ชาร์ลี ค็อกซ์ กับวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของเขา

Posted 2022/12/15 46 0

ชาร์ลี ค็อกซ์ กับวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของเขา สุขสันต์วันเกิดครบ 40 ปี

ชาร์ลี ค็อกซ์ นักแสดงหน้าหวานที่ผู้ชมทั่วไปจดจำได้ดีด้วยหลัก ๆ สองบทบาท นั่นคือตอนเป็นพระเอกใน Stardust (2007) และการรับบททนายตาบอดปราบอธรรมในซีรีส์ Daredevil แต่ก็หมือนกับตัวละครอย่าง แดร์เดวิล ฮีโร่ซึ่งแทบเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่มีพลังวิเศษเวอร์วัง หากแต่อาศัยความทนทายาด เส้นทางของเขาก็ผ่านการดิ้นรนมาอย่างหนัก

เริ่มแรกอาชีพของค็อกซ์ดูดีที่เดียว หนุ่มอังกฤษจากลอนดอนที่ขวนขวายทำตามฝันขณะอายุสิบเก้า มีความรู้ติดตัวไม่มากนอกจากใช่ใจสู้ ไม่ทันไรก็คว้าบทในหนังพี่เรียดโปรดักชั่นใหญ่พอตัวอย่างต่อเนื่อง ไล่ตั้งแต่ The Merchants of Venice (2004) ซึ่งมี อัล ปาชิโน ร่วมแสดง, Casanova (2005) ของ ฮีธ เล็ดเจอร์ จนกระทั่งได้ก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกหนังรวมดาวทุนสร้าง 70 ล้านดอลลาร์อย่าง Stardust ขณะอยู่ในวัยยี่สิบสาม

มันควรจะเป็นก้าวสำคัญสำหรับค็อกซ์ ทว่าความจริงนั้นตรงข้ามกัน เขายังต้องวนเวียนหางานกระแสรองในอังกฤษไปอีกพักใหญ่ ครั้นข้ามฟากไปแสวงโชคยังอเมริกาก็ล้มลุกคลุกคลาน ค็อกซ์อธิบายว่าการอยู่อเมริกายั่งยุ่งยากตรงที่วีซ่าของเขาจำกัดการทำอาชีพเสริมบางอย่าง พอไม่มีงนแสดงก็แทบหาเงินไม่ได้ จวนเจียนจะยอมแพ้เก็บกระเป้ากลับบ้านอยู่รอมร่อ แต่แล้วก็รอดอย่างฉิวเฉียดหลังคว้าบทสมทบในซีรีส์แก๊งสเตอร์ยอดนิยม Boardwalk Empire

ชาร์ลี ค็อกซ์
จากจุดนั้นเอง พอตั้งหลักได้สำเร็จก็เริ่มเห็นการต่อยอดอย่างจริงจัง ค็อกซ์ได้ไปร่วมแสดง The Theory of Everything (2014) ตามด้วย การคว้าบท แมตต์ เมอร์ด็อก ใน Daredevil ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนอาชีพที่สำคัญที่สุดของเขา การมาของซีรีส์ Daredevil ในตอนนั้นสร้างกระแสความสนใจได้อย่างกว้างขวาง เนื่องด้วยเป็นเรื่องราวซูเปอร์ฮีโร่ที่สดใหม่ เน้นความดิบสมจริง หนักหน่วง โดยที่ค็อกซ์เกิดสุด ๆ กับบทบาทนี้ การถ่ายทอดคาแร็คเตอร์คนตาบอดของเขาน่าที่ง รวมถึงสภาพอารมณ์ที่ซับซ้อน

โดยทั้งหมดนั้นเป็นผลจากความทุ่มเท “เขาผลักดันตัวเองให้แม่นยำและสมจริงในทุกรายละเอียด” โจ สเตรชเชย์ ผู้ฝึกสอนทักษะคนตาบอดให้ค็อกซ์ยืนยัน “นี่เป็นความมุ่งมั่นอีกระดับจริง ๆ และเขาไม่ใช่เพียงนักแสดงมีความสามารถ แต่ยั่งเป็นคนที่เอาใจใส่”

อย่างไรก็ตาม อาชีพที่เหมือนจะไปได้สวยมีอันสะดุดอีกรอบ มันเกิดขึ้นตอนที่ Daredevil ถูกยกเลิกหลังจบซีซั่นสาม แถมตัวค็อกซ์ติดการแอ็คติ้งแววตาเลื่อนลอย พาให้ออดิชั่นบทอื่น ๆ แล้วพลาดซึ่งรวมถึงโปรเจกต์หนัง Star Wars เรื่องหนึ่ง นี้เป็นสิ่งที่เขากลัวมาตั้งแต่แรกเริ่ม “การยึดติดกับความกลัวที่ว่าถึงจุดหนึ่ง คนเขาจะดูออกและไม่ปล่อยให้ผมแสดงอีกแล้ว” เจ้าตัวเปิดใจ

กระนั้น ในปีที่ผ่านมาก็ได้ห็นลูกดครั้งใหม่ของเขา โดยนอกจากการเปิดตัวแดร์เดวิลใน MCU อกซ์ได้มุ่งจับงานซีรีส์ดราม่าอาชญากรรมอย่าง Kin ที่แม่ไม่ดังแต่ได้รับคำชม รวมถึง Treason ซีรีส์ทริลเลอร์สายลับซึ่งใกล้ออนแอร์ แม่ในวัยเลขสี่ นักแสดงคนนี้ก็ยังต้องกัดฟันสู้

ประหนึ่งตัวละครฮิโร่สวมหน้ากากของตนเองที่มักพกพาสภาพสะบักสะบอมกลับมาในทุกคืนแล้ววันต่อมาก็ลุกออกไปสู่ใหม่แต่ไม่ว่ายังไง ค็อกซ์ก็ได้รับการสนับสนุนจากแฟน ๆ อยู่เสมอเช่นกัน ทั้งไม่ถึงกับเป็นสตาร์ดัง เขาก็เป็นที่รักใคร่ คงเพราะสำหรับนักแสดง
บางคน มันมีประกายความจริงใจสะท้อนผ่านตัวละครอกมาจนจับต้องได้ และนั่นคือสิ่งทำให้ค็อกซ์ได้ใจผู้ชม

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก