ซีรีส์ K-Dramas เช็คลิสต์ ซีรี่ย์เกาหลีแนะนํา สตรีมมิงNetflix

Posted 2023/02/01 58 0

ซีรีส์ K-Dramas เช็คลิสต์ 10 อันดับความบันเทิงที่มีคนนิยมดูมากที่สุด

ซีรีส์ K-Dramas คือ ละครชุดมีเป็นตอน ๆ เหมือนละครไทยบ้านเรา กระแสวัฒนธรรมป๊อป จากเอเชียตะวันออก ส่งถึงประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเปรียบเทียบละครวัยรุ่นญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน ในฟรีทีวีไทย เหมือนหรือต่างกันอย่างไร และวิธีการผลิตวัฒนธรรมป๊อป โดยลักษณะของสินค้าหนังและซีรีส์เกาหลี คือเอาใจตลาด ขณะที่ญี่ปุ่นจะเป็นตัวของตัวเองสูง ขณะที่เกาหลีผลิตตามรสชาติ ของตลาดต่างประเทศ

ในประเทศไทย ละครชุดเกาหลี เริ่มนิยมมาตั้งแต่ปี 2002 จนไต่ขึ้นไปถึง 1,500 ตอนต่อปี และเริ่มนิ่งในช่วง 2006-07 เป็นต้นมา ขณะที่ในเวียดนามความนิยมละครเกาหลียังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าดูเฉพาะในฟรีทีวีของไทย ในปี 2005-06 พบว่าละครเกาหลีขึ้นมาเป็น 34.3% แซงหน้าละครจีน (30.4%) ญี่ปุ่น (20.6%) และขยายไปแทบทุกช่องในฟรีทีวี กระจายเวลาอยู่ตามช่องต่าง ๆ ตั้งแต่สายยันดึก ซีรีส์ K-Dramas ซีรี่ย์เกาหลีแนะนํา

นอกจากนำเสนอและทำให้บรรดานักแสดง รวมผู้คนในแวดวงเคดราม่า หรือว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของเกาหลี ที่เป็นที่รู้จักของผู้ชมทั่วโลก และก็มีสิ่งที่นำเสนอมาแบบต่อเนื่อง เป็นที่นิยมกันอย่างมาก ไม่ต่างกับกระแสของอาหารเกาหลี อย่าง รามยอน ใน Crash Landing on You (2019), มักกอลลี ใน Beyond Evil (2021) รวมถึงลูกอมโกปิโก้ ใน Vincenzo (2021) ซีรี่ย์เกาหลีความบันเทิงที่มีอิทธิพลที่รู้จักกันทั่วโลก

การที่ตัวละครหยิบ-จับ-ใช้ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นการนำมาประกอบฉาก ล้วนแล้วมาจากการวางแผนเป็นการใช้เคดราม่าเป็นหน้าต่างสินค้า หรือที่เรียกกันว่า โฆษณาแฝงนั่นเอง ซีรี่ย์เกาหลีความบันเทิงที่มีอิทธิพลที่รู้จักกันทั่วโลก

ซีรีส์ K-Dramas

รามยอน เมนูฮิตในซีรีส์เกาหลี

ซีรีส์ K-Dramas ละครชุดเกาหลีที่กระแสเรตติงสูงสุด มีเรื่องอะไรบ้าง

ซีรีส์ K-Dramas

1.The World of the Married หรือ A World of Married Couple (2020) | หลังภาพแห่งความสุข

จาก Doctor Foster ที่ออกอากาศทางบีบีซี วัน (BBC One) ของอังกฤษ กลายเป็นเรื่องชิงรักหักสวาทชู้สาว ว่าด้วยแพทย์หญิงที่มีคนนับหน้าถือตา หากชีวิตครอบครัวซึ่งดูสมบูรณ์แบบต้องพลิกผัน เมื่อพบว่าสามีคบชู้ นำไปสู่การแก้แค้น ที่สถานการณ์พลิกไปพลิกมา เมื่อทั้งสองฝ่ายพยายามหาทางเอาคืนกันและกัน ที่เรื่องราวเข้มข้นขนาดไหนดูได้จากตอนสุดท้าย ที่ได้เรทติงสูงถึง 28.37% ทำลายสถิติเดิม 24.44% ซึ่งทำไว้โดย เอ่อ… ซีรีส์ตอนก่อนหน้า

2.Reborn Rich (2022) | กลับชาติฆาตแค้น

ซีรีส์ร้อนส่งท้ายปี 2022 ของซงจุนกิ (Song Joong-ki) ที่พล็อตน่าสนใจอย่างยิ่ง เรื่องนี้จุงกิเป็นพนักงานบริษัทผู้ภักดี แต่ถูกผู้บริหารหักหลังและฆาตกรรม แต่ด้วยอะไรบางอย่าง เขาฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในปี 1987 ในร่างหลานชายและทายาทตระกูลเจ้าของบริษัท และนี่คือโอกาสสำคัญที่เขาจะได้จัดการกับครอบครัวที่ทำร้ายตัวเอง และเป็นหนึ่งผู้กุมเศรษฐกิจของประเทศจากภายในครอบครัวของพวกเขา ซีรี่ย์เกาหลีแนะนํา

3.Crash Landing on You (2019) | ปักหมุดรักฉุกเฉิน

ซีรีส์รอม-คอมที่ไม่เคยหล่นจากลิสต์งานในกระแสของเน็ตฟลิกซ์ เรื่องราวความรักของสาวเกาหลีใต้ทายาทผู้รับมรดกคนสำคัญ และผู้ดูแลกิจการใหญ่โตของครอบครัว กับนายทหารเกาหลีเหนือ ที่โชคชะตาชักนำให้มาเจอกันเมื่อเครื่องร่อนของฝ่ายหญิงไปตกในเขตแดนเกาหลีเหนือ ซีรีส์เรื่องนี้ยังกลายเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตคู่ของสองนักแสดงนำของเรื่อง ฮยอนบิน (Hyun Bin) และซนเยจิน (Son Ye-jin) ในชีวิตจริง

ซีรีส์ K-Dramas กระแสความคลั่งไคล้ ในไทยที่อยากแนะนำ

ซีรีส์ K-Dramas

4.Reply 1988 (2015) | วันวานอันหวานชื่น หรือ ปีไหนก็รักเธอ 1988

งานที่สร้างความประทับใจและให้ความรู้สึกที่อบอุ่นกับทุกคนที่ได้ชม และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในงานเค-ดรามาส์ที่ต้องดู กับเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนในวัยเด็ก 5 คน ที่ใช้ชีวิตอยู่ในย่านซังมุนดง ที่ต้องเผชิญกับสิ่งต่างๆ ร่วมกันท่ามกลางความแปรปรวนที่เกิดขึ้นในช่วงที่เติบโตเป็นวัยรุ่น โดยที่ต้องพึ่งพาและให้ความช่วยเหลือกันและกัน ซีรี่ย์เกาหลีแนะนํา

5.Extraordinary Attorney Woo (2022) | อูยองอู ทนายอัจฉริยะ

ซีรีส์ที่ได้ใจผู้ชมมากมายในปี 2022 เรื่องของทนายออติสติก อูยองอู (Woo Young-woo) ผู้ขยันขันแข็ง แต่ด้วยความผิดปกติทางร่างกายทำให้ปรับตัวเข้ากับสังคมได้ไม่ดีนัก ผู้ชมจะได้เห็นความพยายามในการเอาชนะอคติของเพื่อนร่วมงาน และการว่าความในคดีต่างๆ ของเธอ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตัวเธอมีทักษะและความสามารถขนาดไหน k-drama 2022 

6.Itaewon Class (2020) | ธุรกิจปิดเกมแค้น

เมื่ออดีตคนคุกกับก๊วนพนักงานของเขาที่เข้ากับสังคมไม่ได้ หาทางปั้นบาร์เล็กๆ ให้กลายเป็นผับระดับหัวแถวในย่านอิแตวอน ที่เจ้าตัวเองมีเป้าหมายใหญ่โตกว่านั้น คือเป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ล้มบริษัทยักษ์ใหญ่ในธุรกิจอาหารและบริการ ซึ่งอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่ทำให้ครอบครัวของเขาล่มสลาย และตัวเองกลายเป็นนักโทษในเรือนจำ ซีรี่ย์เกาหลีแนะนํา

อิทธิพลกระแสดราม่าที่คนนิยม สนุกครบรสทุกครั้งที่ได้ดู

7.Vincenzo (2021) | วินเซนโซ่ ทนายมาเฟีย

ซีรีส์ฮิตอีกเรื่องของซองจุงกิ ที่เมื่อเน็ตฟลิกซ์ปล่อยให้ชมในบ้านเรา กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อยู่พักใหญ่ เรื่องนี้เขารับบทเป็นตัวละครชื่อเดียวกับเรื่อง หนุ่มเกาหลีที่เป็นทนายให้มาเฟียในอิตาลี แต่เมื่อเกิดสงครามระหว่างแก๊ง เขาตัดสินใจกลับมาบ้านเกิด จับมือกับทนายสาวใจกล้าเพื่อทวงความยุติธรรมจากบรรดาอาชญากรตัวร้าย ด้วยวิธีการต่างๆ ที่ทำให้เป็นไปได้ ซีรี่ย์เกาหลีความบันเทิงที่มีอิทธิพลที่รู้จักกันทั่วโลก

8.Hospital Playlist (2020) | เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์

เรื่องราวในแวดวงโรงพยาบาล ที่ตัวละครหลักๆ คือ หมอ 5 คนซึ่งเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนวิทยาลัยแพทย์ และทำงานด้วยกันในศูนย์พยาบาลยูลเจ (Yulje Medical Center) พวกเขาได้พบกับประสบการณ์ดีๆ ร้ายๆ ช่วงเวลาแห่งความสุขและเศร้า รวมถึงเรื่องราวของคนไข้มากมาย ผ่านการใช้ชีวิตและทำงานที่นี่ โดยทั้ง 5 ยังมีความรักในเสียงเพลงเหมือนๆ กัน ซึ่งนำไปสู่การตั้งวงดนตรีร่วมกัน ซีรี่ย์เกาหลีความบันเทิงที่มีอิทธิพลที่รู้จักกันทั่วโลก

9.Twenty-Five Twenty-One (2022) | ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด

เรื่องราวในแบบก้าวพ้นวัย (Coming-of-Age) ที่ฉากหลังเป็นปี 1998 สองตัวละครหนุ่ม-สาวในช่วงวัยรุ่น ต้องรับมือกับสภาพเศรษฐกิจในยุควิกฤตไอเอ็มเอฟของเกาหลี โดยทั้งคู่ตกหลุมรักกัน หลังพบกันได้ 3 ปี ตอนที่อายุ 22 และ 18 ที่ความสัมพันธ์จบลง 1 ปีหลังจากนั้น แต่เมื่ออายุ 24 และ 20 ปี พวกเขาได้เรียนรู้มากขึ้น ทำให้ความรักก่อตัวขึ้นอีกหนในวันที่อายุ 25 ปี และ 21 ปี ซึ่งโลกได้เปลี่ยนไปจากวันแรกที่พวกเขาเจอกันในแบบที่ยากจะคาดคิดมาก่อน

10.Little Women (2022) | สามพี่น้อง

เรื่องของสามสาวพี่น้องตระกูลโอ (Oh) ที่เกิดในครอบครัวยากจน แต่ต้องไปพัวพันกับเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับตระกูลมหาเศรษฐีที่ทรงอิทธิพลในเกาหลีใต้ ที่ทำให้ชีวิตต้องเปลี่ยนไป เมื่อเงินถึง 70 ล้านวอนตกมาอยู่ในมือของสามสาว พวกเธอต้องดูแลกันและกัน รวมถึงต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งใหญ่ในชีวิต ซีรี่ย์เกาหลีความบันเทิงที่มีอิทธิพลที่รู้จักกันทั่วโลก ซีรี่ย์เกาหลีใหม่

สรุป

จะเถียงไม่ได้เลยว่า ช่วงนี้กระแสภาพยนตร์หรือซีรีส์เกาหลีนั้นมาแรง มากจริง ๆ ไม่ว่าจะหันไปทางช่องไหน หรือแพลตฟอร์มสตริมมิงไหนก็จะเห็น ไม่ว่าเรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง ที่ยังคงติดชาร์จ ติดอันดับ Top ในซีรีย์เกาหลี ไม่ว่าจะเป็นแนวไหน ก็ยังคงมีติดอันดับไม่แพ้ชาติใด ต้องยอมรับว่าการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ถือว่ายอดเยี่ยมและพล็อตเรื่องเจ๋งสนุกในทุกเรื่องที่ดู ซีรี่ย์เกาหลีความบันเทิงที่มีอิทธิพลที่รู้จักกันทั่วโลก

อยากแนะนำให้คนที่มีเวลาว่าง หรือคนที่ชอบดูวัฒนธรรมเกี่ยวกับเกาหลี สามารถเข้าไปดูได้ตามช่องทางที่สะดวก และเลือกเรื่องที่ชอบ หรือจะลองเปิดใจดู ซีรี่ย์เกาหลี netflix 2023 ก็ไม่ว่ากัน แต่ตอนนี้แอดขอตัวไปหา ซีรีส์ดูต่อยาว ๆ นอนหยิบสเน็กเพลิน ๆ ก่อนนะคะ บายยย….

 

อ่านต่อ>>>ริว อาทิตย์

ufabetทางเข้าล่าสุด