ดูหนังออนไลน์มันๆ

Posted 2019/12/25 851 0

ดูหนังออนไลน์มันๆ เปิดตำนานจักวาลยิปมัน ราชานักบู๊ ศิลปะการต่อสู่ของจีนส่งต่อความมันส์ถึงคุณ

ดูหนังออนไลน์มันๆ จากที่มากมาหลายภาคแล้ว ในหนังต่อสู้หนังแอ็กชั่นกังฟู ซึ่งบางเรื่องก็มีการอ้างอิงเรื่องจริงหรือแต่งเติมจินตนาการเพื่อความสนุกแก่ผู้ชม เพื่อความบันเทิงและสนุกทุกท่วงท่าคอหนังมักรู้ดี Ip Man Ip Man 1 ยิปมันจ้าวกังฟู สู้ยิบตา, Ip Man 2 ยิปมันอาจารย์บรู๊ซ ลี และ Ip Man 3 ยิปมัน 3  โดยค่ายโมโนฟิล์ม ซึ่งจะมี Ip Man 4 ยิปมัน 4 กำหนดฉายในปี 2020 นี้ 

แต่ตอนนี้เราหยิบเอา ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ Z มาเรียกน้ำย่อยกันก่อนที่จะได้รับชม Ip Man 4 ยิปมัน 4 ในภาคต่อที่รับรองความมันส์ ความบู๊แบบไม่ต้องใช้แรงเยอะ แต่เน้นความรวดเร็วโดยไม่ออกท่าเยอะมาก ดูกันแบบมันส์และเพลินๆ กับ หนังออนไลน์

 

ดูหนังออนไลน์มันๆ

Master Z: The Ip Man Legacy (ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ Z)

ประเภท : Action
ผู้กำกับ : Woo-Ping Yuen
เขียนบท : Tai-lee Chan ,Edmond Wong
นักแสดง : Jin Zhang ,Dave Bautista ,Michelle Yeoh ,Tony Jaa

Master Z: The Ip Man Legacy (ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ Z) เป็นหนังเมื่อปลายปี 2018 เรื่องราวมีอยู่ว่า จงเทียนฉี เขาคิดว่าวิชามวยหย่งชุน จะทำให้เขาเป็นคนมีชื่อเสียงและโด่งดัง เขาใช้มันหากินจนเป็นนักสู้รับจ้าง และสุดท้ายเขาก็อยากมีชีวิตที่เรียบง่าย ว่าด้วยเรื่องราวหลังจากที่ จงเทียนฉี ประลองเพลงมวย และพ่ายการต่อสู้ต่อให้กับ ยิปมัน เขาเลือกที่จะหันหลังให้กับมวยหย่งชุน และใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย แต่ลึกๆแล้วเขาก็ได้มารู้ว่า เขาก็ทิ้งมันไปไม่ได้ แต่ไม่นานเขาก็ไปมีเรื่องกับแก๊งอันธพาล หลังจากที่พยายามช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกข่มเหง แก๊งอันธพาลเผาบ้านของเขาอย่างย่อยยับ จงเทียนฉีจึงได้หลบหนีออกมาไปหลบพักอาศัยอยู่ที่บาร์เหล้าแห่งหนึ่งข้างถนน

ที่นั่นเขาได้พบกับผู้คนที่ช่วยเหลือ และมีจิตใจดี ไม่นานจงเทียนฉีได้เรียนรู้ว่า แก๊งอันธพาลที่เผาบ้านของเขาเป็นแก๊งค์ที่ลักลอบค้ายาเสพติด และทำร้ายผู้คนอย่างโหดร้าย แม้แต่ตำรวจก็ไม่สามารถจัดการกับพวกนี้ได้ จงเทียนฉีจึงต้องอาศัยหมัดมวยหย่งชุนของเขาอีกครั้ง เพื่อผดุงความยุติธรรม

และถ้าคุณได้รับชมอย่างหนำใจ เรียกน้ำย่อยกันไปแล้ว ก็รอดูต่อหนังอีกเรื่องกันต่อที่เป็นตำนานของวิชาหย่งชุนฉบับ ดอนนี เยน กันได้ ปล่อยหมัดกันต่อ อีกไม่นานเกินรอ กับ….

 

Ip Man 4 : The Finale – ยิปมัน 4 เดอะ ฟินาเล่ (2020)

ก่อนอื่นมาทำความรู้จับคร่าว ๆ กับตำนาน Ip Man ที่ภาคแรกเข้าฉายเมื่อปี 2008 หนังภาคนั้นยังไม่ได้ลงโรงที่สหรัฐฯ ด้วยซ้ำ ก่อนที่ทั้งตัวดารา และหนังจะค่อย ๆ สร้างกระแสได้มากขึ้นเรื่อย ๆ จน Ip Man 3 สามารถทำเงินในสหรัฐฯ ได้ถึง 2.68 ล้านเหรียญฯ เลยนะ และรู้หรือไม่ว่า เรื่องราวของปรมาจารย์ยิปมัน ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วถึง 6 เรื่อง โดยผู้กำกับฝีมือดีระดับแนวหน้าอย่าง หว่องกาไว, เฮอร์แมน เหยา และวิลสัน ยิป เรื่องอะไรบ้าง ดังนี้

1. Ip Man ยิปมัน เจ้ากังฟูสู้ยิบตา (2008) ผู้กำกับ วิลสัน ยิป, นักแสดง ดอนนี่ เยน

2. Ip Man 2 ยิปมัน 2 อาจารย์บรู๊ซ ลี (2010) ผู้กำกับ วิลสัน ยิป, นักแสดง ดอนนี่ เยน

3. The Legend is Born – Ip Man (2010) ผู้กำกับ เฮอร์แมน เหยา, นักแสดง โต หยูฮัง

4. Ip Man: The Final Fight หมัดสุดท้าย ปรมาจารย์ยิปมัน (2013) ผู้กำกับ เฮอร์แมน เหยา, นักแสดง หวง ชิวเซิน

5. The Grandmaster ยอดปรมาจารย์ “ยิปมัน” (2013) ผู้กำกับ หว่องกาไว, นักแสดง เหลียงเฉาเหว่ย

6. Ip Man 3 ยิปมัน 3 (2016) ผู้กำกับ วิลสัน ยิป, นักแสดง ดอนนี่ เยน

The Legend is Born – Ip Man ยิปมัน 3 เปิดตำนานปรมาจารย์หมัดหย่งชุน (2010) จริง ๆ แล้วไม่ใช่ภาค 3 เพราะอาจจะเป็นความเข้าใจผิดกันที่ชื่อเรื่อง ดันไปตั้งชื่อไทย The Legend is Born – Ip Man ไว้เป็น ยิปมัน 3 เปิดตำนานปรมาจารย์หมัดหย่งชุน จนคนดูหนังเข้าใจผิดกันมาจนถึงทุกวันนี้ ทั้งที่จริงๆแล้วไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ยิปมันฉบับ ดอนนี่ เยน ที่เข้าฉายไปก่อนหน้าทั้ง 2 ภาคเลยแม้แต่น้อย โดย The Legend is Born – Ip Man เป็นผลงานของผู้กำกับ เฮอร์แมน เหยา ที่ทำออกมาคนละชุด ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกัน อย่าสับสนกันนะคะ

และมาที่ภาคล่าสุดนี้ ด้วยการกลับมาของ “ดอนนี เยน” ที่รับบท อาจารย์ยิปมัน เช่นเดิม บทสรุปตำนานยิปมัน มันต้อนรับตรุษจีน เรื่องราวที่จะเล่าเรื่องในวัยที่อาจารย์ “ยิปมัน” ที่จะเดินทางไปพบลูกศิษย์คนดังที่สหรัฐอเมริกา จนต้องพบกับการความขัดแย้ง เรื่องการเหยียดผิวที่นั่น ซึ่งต้องเผชิญหน้ากับการเหยียดผิวในอเมริกา ผู้สร้างหนังชุด Ip Man ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า Ip Man 4 จะเข้าฉายที่จีนแผ่นดินใหญ่ และอีกหลาย ๆ ประเทศในวันที่ 20 ธ.ค. 2019

โดยผู้อำนวยการสร้าง Edmond Wong (เรย์มอนด์ หว่อง) เปิดเผยว่าหนังจะมีฉากหลังอยู่ในปี 1964 เมื่อ ยิปมัน ได้รับคำเชิญจากลูกศิษย์ที่ชื่อว่า บรูซ ลี ให้เดินทางไปที่สหรัฐอเมริกา โดยเขาหวังว่าจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นั่น หลังสูญเสียภรรยาไปในหนังภาคก่อน แต่กลับต้องพบกับกระแส การเหยียดชนชั้นของคนต่างชาติของคนสหรัฐฯ

ยิปมัน จะต้องปกป้องคนจีนในดินแดนของพวกตะวันตก เรย์มอน หว่อง บอกว่า ยิปมัน ยังคงเป็นปรมาจารย์ที่พร้อมพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจกับคนอื่น แต่หากอีกฝ่ายไม่ยอมฟัง เขาก็พร้อมที่จะสู้

ส่วน ดอนนี เยน ที่รับบทอาจารย์ยิปมาตั้งแต่เขาอายุ 45 จนปัจจุบันอายุ 56 แล้ว โห….แก่แล้วแต่ก็ยังเตะปีบดังนะคะ 55 เขาก็บอกว่า “มีคนที่โตมากับหนังชุดยิปมัน หนังจึงจะเล่าถึงจิตวิญญาณ และความเป็นชนชาติจีน” โดย เขายังบอกว่าคราวนี้ น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะสวมบทเป็นอาจารย์ยิปมันแล้ว

 

ช่องทางติดต่อเรา>> @vvip1231