นางเอกเบลล่า ราณี สวยและเป็นนักแสดงมากความสามารถ

Posted 2020/12/07 328 0

นางเอกเบลล่า ราณี ผลงานของเธอมีอะไรบ้าง ถึงก้าวสู่นางเอก 100 ล้าน

นางเอกเบลล่า ราณี กว่าที่เธอคนนี้จะมาถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เธอเผยเกือบจะไม่ไม่ได้เป็นนางเอกแล้ว ประสบการณ์ของเธอประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก กับอาชีพในวงการบันเทิง และกลายเป็นนางเอกแถวหน้า ที่มีทั้งความสวย ความหวาน และควมเก่ง ผลงานที่ผ่านมาของเบลล่า และเป็นที่พูดถึงสร้างความประทับใจก็ต้องเป็น กรงกรรม ที่รับบทบาทแหวกแนว และฝีมือการแสดงของเธอนั้นไม่เบาเลยทีเดียว

ทำให้แฟน ๆ เรียกร้องถามหาแต่เรื่องใหม่ เมื่อไหร่จะมาทุกคนต่างก็รอชื่นชม ฝีมือการแสดงของเธอ เรียกว่าฮอตจริงอะไรจริง สมกับที่ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงาน หากจะบอกว่ามากับดวงก็คงใช่ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความสามารถด้านการแสดงของเธอนั้นเต็มเปี่ยม และเบลล่าเคยให้สัมภาษณ์ว่า…

เกือบจะไม่ได้มีชื่อในเส้นทางสายบันเทิง เกือบไม่ได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกฮอตให้หลาย ๆ คนได้ปลื้มปริ่มเฉกเช่นทุกวันนี้ นั่นเพราะ คุณพ่ออาโนล แคมเปญ บิดาชาวอังกฤษผู้ล่วงลับของเธอ ไม่ได้สนับสนุนสายงานนี้ในคราแรก แต่เหมือนชีวิตเบลล่าจะถูกกำหนด ให้เกิดมาเป็นนางเอกซุปตาร์ ผลงานละครหลากหลายของเธอ จึงโดดเด่นประทับใจคนดู และฮอตทั่วบ้านทั่วเมืองจนฉุดไม่อยู่

นางเอกเบลล่า ราณี

มารู้จักประว้ติของนางเอกสาวว่าเป็นมาอย่างไร

ราณี แคมเปน เกิดในกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลชนานันท์ ชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนปราโมชวิทยารามอินทราและโรงเรียนประชานิเวศน์ จากนั้นเธอศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสารวิทยา ระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาควิชาวิทยุโทรทัศน์ ระดับปริญญาโทที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยคะแนนเกรดเฉลี่ย 3.50

งานในวงการบันเทิงนั้น นางเอกเบลล่า ปรากฏตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 ในละครเรื่อง รอยมาร และแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกใน มึงกู ​เพื่อนกันจนวันตาย แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จนในปี พ.ศ. 2556 เบลล่า ราณี ได้รับบทนำเป็นครั้งแรกกับละครเรื่อง พรพรหมอลเวง ประกบคู่กับ ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ รับบทเป็นตันหยง หญิงสาวที่ต้องมาสลับร่างสลับวิญญาณกับน้องเมย์ เด็กน้อยร่างกายอ่อนแอ ซึ่งจากละครเรื่องนี้ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในปีเดียวกันนั้น เธอแสดงละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เรื่อง คุณชายพุฒิภัทร ร่วมกับ จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอ โดยเธอได้รับรางวัลดาราเดลี่ เดอะเกรต อวอร์ดส์ ในสาขาดาวรุ่งหญิงที่สุดแห่งปี จากการโหวตของชาวไทย ปีถัดมา ราณีมีละครด้วยกันถึง 3 เรื่อง ละครฟอร์มยักษ์อย่างเรื่อง ลูกทาส รับบทเป็นคุณน้ำทิพย์ หญิงสาวสูงศักดิ์ แสดงคู่กับ ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค เรื่องที่ 2 รับบทเป็น เนื้อนาง ในละครเรื่อง เพลิงฉิมพลี แสดงคู่กับ อธิชาติ ชุมนานนท์ และเรื่องที่ 3 รับบทน้ำริน ผีสาวความจำเสื่อม ในละครเรื่อง ภพรัก แสดงคู่กับ ปริญ สุภารัตน์

ในปี 2559 ราณีได้ แสดงละครเรื่อง ปดิวรัดา คู่กับ จิรายุ ตั้งศรีสุข อีกครั้งหลังจากเคยร่วมงานกันในละครเรื่อง คุณชายพุฒิภัทร ต่อมาในปี พ.ศ. 2561 แสดงในละครแนวรักตลกที่อิงประวัติศาสตร์ เรื่อง บุพเพสันนิวาส แสดงคู่กับ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ โด่งดังเป็นพลุแตก ด้านเรื่องหัวใจนั้น เบลล่า ปลูกต้นรัก พระเอกรุ่นพี่ต่างช่อง เวียร์ ศูกลวัฒน์ คณารศ

นางเอกเบลล่า ราณี ผลงานที่ผ่านมา ปัง ๆ มีอะไรกันบ้าง

1.สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร : แม้ละครเรื่องแรกจะรับบทเป็นนางร้าย แต่ในละครซีรีส์เรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เบลล่า ราณี แจ้งเกิดมากๆ กับบทบาทของ กรองแก้ว ในตอน คุณชายพุฒิภัทร เรื่องนี้เธอกลายเป็นคู่ขวัญคู่จิ้นกับพระเอกรุ่นน้อง เจมส์ จิรายุ สร้างกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปทั่วบ้านทั่วเมืองในปีนั้น ชื่อของเบลล่ากลายเป็นที่รู้จักในฐานะนางเอกน้องใหม่พร้อมกับคู่จิ้นเพียงชั่วข้ามคืน

2.เพลิงบุญ : แจ้งเกิดแล้วผลงานละครอีกหลายเรื่องก็ตามมา แต่บทบาทของ พิมมาลา ในละครดราม่าเรื่อง เพลิงบุญ ดูเหมือนจะเข้าตาและเห็นได้ถึงความสามารถที่พัฒนาขึ้นของ เบลล่า ราณี มากที่สุด อาจจะเพราะบทบาทที่ค่อนข้างดราม่าหนักหน่วง ทำให้เธอได้ปล่อยอารมณ์ ปล่อยของดีในตัวออกมาเพียบ ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทดีเยี่ยมแม้จะต้องฟาดฟันกับนักแสดงรุ่นพี่อย่าง เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ก็ตาม!

3.บุพเพสันนิวาส : โกยเรทติ้ง โกยรางวัล โกยอีเว้นต์ โกยทรัพย์ และโกยความฮอตเป็นว่าเล่นกับละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ถ้าบทบาท กรองแก้ว ใน คุณชายพุฒิภัทร เรียกว่าปังแล้ว แม่นายการะเกด ในบุพเพฯ คงต้องเรียกว่าโคตรปัง เพราะกระแสแรงตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ และฮอตนานไปจนถึงตอนจบ แม้ไม่ใช่ละครดราม่าที่ต้องเค้นอารมณ์เพื่อให้เห็นถึงฝีมือแอคติ้ง แต่คาแรกเตอร์โก๊ะๆ เกินๆ เบลล่าก็ทำมันออกมาได้โดนใจคนดูสุดๆ

4.กรงกรรม : คอมเมดี้ก็ปัง ดราม่าหนักๆ ก็เป๊ะ ละครเรื่องล่าสุดที่เพิ่งลาจอไปอย่าง กรงกรรม ถือเป็นละครกระแสแรงอีกหนึ่งเรื่องที่ เบลล่า ราณี ละเลงแอคติ้งได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกฉากทุกซีนเห็นถึงพัฒนาการทางด้านการแสดงที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมายของเธอ สื่ออารมณ์ทางสายตาได้ถูกใจผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ และคนดูทั่วประเทศ ถ้า การะเกด จาก บุพเพสันนิวาส จะโกยรางวัลนับเวทีไม่ถ้วนในปี 2018 เรณู จาก กรงกรรม ก็สมควรโกยรางวัลในปี 2019 ไม่น้อยไปกว่ากันเลย

ผ่านไปแล้วกับละครสุดปัง 4 เรื่องปัง ๆ ที่หยิบมาให้คิถึงกับคาแรคเตอร์ต่าง ๆ ที่ นางเอกเบลล่า ราณี ได้โชว์ทักษะการแสดงให้เราชมกันอย่างน่าติดตาม ทุกเรื่องเธอก็เต็มที่และทำไว้ได้ดี และล่าสุดในปี 2020 ได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกร้อยล้านไปแล้ว กับจอแก้วเป็นจอเงินอย่างภาพยนตร์เรื่องอีเรียมซิ่ง โดยมีดาราตลกชายชื่อดัง ค่อม ชวนชื่น โรเบิร์ต สายควัน บอล เชิญยิ้ม มาร่วมก๊วนฮา

ยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้มีแต่คนอยากดู …..แต่เพราะ “โควิด-19” ทำเอาหนัง “อีเรียมซิ่ง” เป็นอันต้องกระเด็นไปฉายในช่วงปลายปี ซึ่งล่าสุดเพิ่งเข้าฉายไปในวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า สร้างกระแสเรตติ้ง มีผู้ชมเข้าไปชมกันแน่นโรงหนัง พอ ๆ กับภาพยนตร์จากฝั่ง “ฮอลลีวูด” กลายเป็นภาพยนตร์ แอ๊คชั่นคอมเมดี้แห่งปีไปแล้ว

นางเอกเบลล่า ราณี

ภาพยนตร์เรื่อง “อีเรียมซิ่ง”

แนะนำตัวละครที่สำคัญ ในเรื่องนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องแผลเก่าที่มี “ไอ้ขวัญ-อีเรียม” ตำนานรักทุ่งบางกะปิ อย่างที่ใครหลายคนเข้าใจแต่อย่างใด นางเอกเบลล่า ราณี รับบทเป็น “อีเรียม” สาวสายบู๊

ผู้ไม่ชอบทำงานบ้านเรือน หุงหาอาหารแบบแม่ศรีเรือน ไม่เหมือนอย่าง “แรม” (รับบทโดย แพท ณปภา) พี่สาวของเรียมที่หนุ่ม ๆ ในหมู่บ้านบางน้ำกร่อย หมายปองกันแทบทุกคน

แรมเป็นคนสวยงาม กิริยามารยาทอ่อนหวาน แถมยังทำขนมหวานอร่อยเป็นเลิศ ผิดกับเรียมที่เอาแต่เที่ยวเล่นอยู่กับลูกพี่ลูกน้อง แล้วยังชอบไปฝึกวิชาการต่อสู้

จากกลุ่มเพื่อนซี้ต่างวัยอย่าง “ศร” อดีตทหารเก่า (รับบทโดย ค่อม ชวนชื่น) “โต” อดีตโจรกลับใจ (รับบทโดย โรเบิร์ต สายควัน) และ “หมอ” หนุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร (รับบทโดย บอล เชิญยิ้ม) ซึ่งทั้งหมดอาศัยอยู่ที่วัดในของหมู่บ้านนั่นเอง

นางเอกเบลล่า ราณี

เรื่องย่ออีเรียมซิ่ง

เพราะความต่างราวฟ้ากับเหวของ “แรม” กับ “เรียม” พี่น้องสองศรีแห่งบ้านทำขนมไทย ได้ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านวิพากษ์วิจารณ์กันกว้างขวาง มองว่าอีเรียมเป็นสาวที่ไม่มีใคร อยากได้เป็นภรรยา

ขณะที่เหล่าลูกหลานข้าราขการใหญ่โต ต่างมารุมดูตัว “แรม” ทำอาหารให้ชิม สิ่งเหล่านี้ยิ่งทำให้ “เรียม” เกิดความอิจฉา พี่สาวตัวเองเป็นอย่างมาก แล้วก็หาทางแกล้งพี่สาวตัวเองบ่อย ๆ สุดท้ายก็โดนแม่ตบตี ต่อว่าด่าทอ สร้างความน้อยใจให้ เรียม เป็นอย่างมาก

อยู่มาวันหนึ่งแก๊ง “โจรฟันแดง” บุกเข้ามาปล้นหมู่บ้านและค้นหาตัว “อีเรียม” เพื่อนำไปให้แก่หัวหน้าโจร ประกอบพิธีกรรมความเชื่อ ทำนองว่าถ้าได้มีอะไรกับสาวพรหมจรรย์ ตามข้อกำหนดต่าง ๆ แล้วจะทำให้เป็น “อมตะ” แน่นอนว่าอีเรียม เป็นสาวคนสุดท้ายที่มันต้องการตัวมากที่สุด

เนื่องจากเกิดวันเสาร์ 5 แถมอยู่ในปีอธิกสุรทิน มันจึงใช้อุบายจับตัว แม่ น้าสาว และพี่สาวของ “เรียม” ไว้เป็นตัวประกัน หากอีเรียม ไม่ยอมไปปรากฏตัวในชุมโจรก่อนฝนแรกมาถึง พวกมันจะฆ่าทุกคนทิ้ง อีเรียมจะเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวตัวเองได้หรือไม่ ติดตามได้ในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

ดูเพิ่มเติมที่>>> ผลงานใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก

แทง-esport

พนัน esport

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊กที่นี่