หนังจีนใหม่เข้าโรง 2020 IP MAN 4: The Finale

Posted 2020/02/07 635 0

หนังจีนใหม่เข้าโรง 2020 หนังออนไลน์ล่าสุด ภาคสุดท้ายแล้วจริงๆ สำหรับตำนานหมัดหย่งชุน ปิดฉากปรมาจารย์ยิปมัน ที่ทุกคนรอคอย กับฉากแอคชั่นสุดมันส์

หนังจีนใหม่เข้าโรง 2020  สำหรับใครที่ยังไม่เคยดู ต้องบอกเลยว่าพลาดมาก ขอแนะนำให้ไปสัมผัสความมันส์ ความสนุก ฉากฮา ๆ ก็มีให้ดูกัน หากดูเสียงพากย์พันธมิตร ที่มีความฮาเล็กๆ แทรกไว้ได้ดี เลยคะ ภาคนี้มีคนไทยเล่นด้วย ไปดูย้อนหลังกันแบบยาว ๆ กันไปเลย มีถึง 4 ภาค แต่จะมีเรื่องที่เล่าถึง ศิลปะวิชาหมัดหย่นชุน แยกออกไปอีกหลายเรื่อง ที่นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ 

ปัจฉิมบท ตอนสุดท้ายแล้วสำหรับเรื่องนี้ แบบไม่ต้องมีค้างคาอะไรกันอีก ที่ยังคงรักษา ความเป็นมาตราฐานของ ยิปมันเอาไว้ได้ดีมาก ๆ ทั้งดราม่าที่ช่วยเติมเต็มเรื่องราว หนังจีนใหม่เข้าโรง 2020 พากย์ไทย ซึ่งคราวนี้ มีเยอะกว่าเดิมสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นลึกมาก ฉากแอ็กชั่นไม่มากแต่พอดีลงตัว ดูได้แบบเพลิน ๆ มาตรฐานความสนุกมันส์ แบบที่แฟนยิปมันพอใจ

หนังจีนใหม่เข้าโรง 2020

IP MAN 4: The Finale | ยิปมัน 4 เดอะไฟนอล

ประเภท : Action | Drama
ความยาว : 1 ชั่วโมง 45 นาที
กำหนดฉาย : 23 มกราคม 2020
บริษัทจัดจำหน่าย : โมโนฟิล์ม
อำนวยการสร้าง : เรย์มอน หว่อง
กำกับ : วิลสัน ยิป
แสดงนำ : ดอนนี เยน

เรื่องย่อ

การกลับมาเป็นครั้งที่ 4 แล้วของศิลปะมวยหย่งชุน กับ ปรมาจารย์ยิปมัน ครั้งนี้หลังจากที่เขา ได้พบกับศิษย์เอก เบอร์หนึ่ง อย่าง บรูซ ลี ที่เป็นทหารก็กำลังมีปัญหา กับการพยายามนำมวยจีน เข้าไปเป็นหนึ่งในหลักสูตรทหาร หลังครูฝึกคาราเต้ไม่ยอมรับ เขารับหน้าที่เป็นอาจารย์ผู้ฝึกปรือ และอบรมจนกระทั่ง เขากำลังจะได้กลายเป็น ศิลปินผู้มีวิชาการต่อสู้ที่โด่งดัง ไปสู่ระดับโลก หลังจากยิปมัน รู้ตัวว่าป่วย เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เหตุจากการสูบบุหรี่จัด เขาออกเดินทางมาประเทศ สหรัฐอเมริกา

แต่การไปอเมริกาของเขาในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่มาเยี่ยม บรูซลี เขาไปเพื่อหาโรงเรียน และอนาคตใหม่ ให้ลูกชาย (เพราะลูกชายยิป มันมีเรื่องชกต่อยเป็นประจำ) ส่วนอีกด้านที่ฮ่องกง ลูกชายของเขาก็เกเร ไม่ยอมเรียนหนังสือ ด้วยเหตุผลว่า อยากเดินตามรอยพ่อสอนกังฟู ด้วยความรักความชอบส่วนตัวจริงๆ แต่ยิปมันกลับไม่เห็นด้วยพยายามส่งให้เขา มาเรียนที่อเมริกา จนเป็นเหตุให้ทั้งคู่ไม่ลงรอยกัน หนังออนไลน์ล่าสุด เต็มเรื่อง ดินแดนที่เขาเคยฝันถึงแห่งนี้ ไม่เหมือนที่เขาคิด สถานการณ์จริงมันเลวร้าย ยิ่งกว่าที่เขาคิดไว้ เมื่อมาอยู่ไกลบ้านเกิด ความแตกต่างทางวัฒนธรรม ความแตกต่างทางวัย และความรู้สึก

หนังจีนใหม่เข้าโรง 2020

ที่สนามกีฬาในเมืองซานฟรานซิสโก ผู้ชมกำลังส่งเสียงปรบมือให้กับบรูซลี ที่กำลังโชว์ การสาธิตศิลปะการต่อสู้ของจีน ยิปมันนั่งอยู่ในกลุ่มผู้ชม และชื่นชมลูกศิษย์เบอร์หนึ่งของเขา

การมาที่อเมริกาในครั้งนี้ ก็เป็นความหวังดีของพ่อ ที่อยากให้ลูกไปได้ดีกว่าที่ตัวเองเป็นอยู่ แต่กลายเป็นว่าลูกชายไม่ยอมรับ การกระทำของพ่อที่บีบให้เขา ไปเรียนหนังสืออเมริกา โดยที่เขาบอกแล้วว่า ไม่ชอบเรียนหนังสือ อยากเรียนกังฟู อยากเป็นอาจารย์มวยอย่างพ่อ

ซึ่งกลายเป็นว่าที่อเมริกายิปมัน กลับได้มาพบกับลูกสาวของหัวหน้าสมาคมไชน่าทาวน์ เล่นโดยลูกครึ่งจีนเยอรมัน Vanda Margraf ที่ผลงานในเรื่องนี้ เป็นการแสดงครั้งแรกของเธอด้วย ในบทโยนาห์ ที่ก็มีปัญหาแบบเดียวกัน กับพ่อของตัวเองที่อยากให้ลูกสาว ฝึกเรียนไทเก๊ก แต่เธอกลับชอบการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์มากกว่า ทำให้ยิปมัน ได้กลับมาหวนคิดว่า สิ่งที่พยายามให้ลูกมาเรียนต่างประเทศเพื่อชีวิตที่ดีกว่า ในความคิดของเขานั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องจริงหรือไม่?

เมื่อมาอยู่ไกลบ้านเกิด เขาจึงเป็นห่วงและอยากพูดคุยกับลูกชาย แต่ทุกครั้งที่เขาโทรกลับบ้าน ลูกชายของเขาปฏิเสธที่จะรับสาย ความเหงาที่ยิปมันมี บวกกับอาการไอที่แย่ลงเรื่อยๆ ของเขา หลังจากเขาถูกวินิจฉัยว่าเขาเป็นโรคมะเร็ง เขาจึงต้องเตรียมตัวสำหรับอนาคต โดยเฉพาะสำหรับลูกชาย

ส่วนลูกศิษย์ของเขา ถูกฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามมามีเรื่อง ถึงไซน่าทาวน์ หนังจีนใหม่เข้าโรง 2020hd ซึ่งยิปมันจำต้องเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะทนเห็นความอยุติธรรมที่เกิดขึ้น กับชาวจีนที่นี่ไม่ได้ ยิปมันหลงเข้าไปในกลาง ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ฝั่งจีน และ ฝั่งตะวันตก หลายคนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการลงมือโดย บาร์ตัน เจ้าหน้าที่ทหารอเมริกัน

 

หนังจีนใหม่เข้าโรง 2020

โดยทำให้ยิปมัน ต้องหาจุดยืนของตัวเอง เขาจึงได้ตัดสินใจ ที่จะท้าดวลศิลปะการต่อสู้ที่เขารัก กับบาร์ตันในฐานะ ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้แบบจีน การประลองครั้งสุดท้าย ระหว่างตะวันออก และตะวันตกกำลังจะเริ่มขึ้น และมันจะเป็นการต่อสู้ เพื่อศักดิ์ศรีของวัฒนธรรมจีน ดพื่อปกป้องวัฒนธรรมจีน จากเจ้าหน้าที่ ชาวอเมริกัน เปลี่ยนความคิดต่อประเทศ ที่ทุกคนฝันถึงตลอดไป

แต่ฉากไฟนอลสุดท้าย หนังออนไลน์ล่าสุด ก็ยังไม่ถึงขั้นดุเดือด สวยงามประทับใจแบบ ที่ควรจะเป็นตามชื่อภาคนี้ แค่ยังคงรักษามาตรฐานเดิมเท่าภาคหลัง ๆ ได้อยู่เท่านั้น ซึ่งที่จริงเป็นอะไรที่แฟน ๆ อยากเห็นมากกว่าครับ ทำเอาผิดหวังไปเลย ทั้ง ๆ ที่ดูแล้วน่าจะส่งบทเด่น ให้ไปต่อที่บรู๊ซลีได้จะสวยงาม กว่าที่พามาเปิดเรื่องแล้วปิดไปเงียบ ๆ แบบนี้

ในส่วนของนักแสดงภาคไฟนอลนี้

เทียบกันชัด ๆ ว่า เฉิน กั๋วคุน (ซ้าย) เหมือนบรู๊ซ ลี ขนาดไหน

ตัวละครที่เพิ่มมาใหม่แล้วมีสีสันอย่างมาก ในภาคนี้คือ บรู๊ซ ลี ได้ เฉิน กั๋วคุน เด็กปั้นของโจว ซิงฉือ มารับบท ด้วยภาพลักษณ์ที่เหมือนบรู๊ซ ลี มาก ทำให้เขาเคย ได้รับบทเป็นบรู๊ซ ลี มาแล้วใน The Legend of Bruce Lee ทีวีซีรีส์ปี 2008 การที่เพิ่มบรู๊ซ ลี มาในภาคนี้ แล้วค่อนข้างส่งให้ มีฉากขาย ได้โชว์ฉากต่อสู้ แบบจัดเต็มก็ดูออกเลยว่า เราได้ดูการสานต่อตำนานยิปมันแน่นอน แต่เป็นเรื่องราวของ บรู๊ซ ลี ที่รับบทโดย เฉิน กั๋วคุน เนี่ยล่ะ อีกรายที่นับว่าเป็นสีสันอย่างมากคือ แวนดา ลี สาวน้อยวัย 16 ลูกครึ่ง จีน-เยอรมัน ในบท โยนาห์ ลูกสาวของ ประธานหว่าน จงหัว หน้าตาน้องจิ้มลิ้มมาก เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงคนเดียว ในเรื่องนี้เลยที่มีบทเด่น ไม่งั้นในเรื่องจะมีแต่ผู้ชายเต็มจอไปหมด

 

ช่องทางติดต่อเรา>> @vvip1231