หนังใหม่ชนโรง new movie

Posted 2019/12/28 560 0

หนังใหม่ชนโรง new movie 

หนังใหม่ชนโรง new movie หนังเต็มเรื่อง หนังล่าสุดที่ออกจากโรงภาพยนตร์ หรือหนังที่กำลังชนโรงอยู่ มีให้เลือกรับชมแบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเสียค่าสมัครผ่านเข้าระบบเพื่อใช้งานอะไรเลย คัดมาให้ บันเทิงกันแบบนอนสต๊อป กันไปเลยจ้า… ไม่รอช้าเรามาที่เรื่องแรกกันเลยดีกว่า

ถ้าพูดถึง หนังเรื่องนี้นั้น น้อยคนที่จะไม่รู้จักถ้าเป็นหล่าคอหนังสาวกเจไดด้วยแล้วละก้อ Star Wars 9 The Rise of Skywalker (2019) สตาวอร์กำเนิดใหม่ลุคสกายวอร์คเกอร์ การต่อต้านที่ยังมีชีวิตรอดได้ รับอันดับหนึ่งอีกครั้งในบทสุดท้ายของการผจญภัยของ Skywalker เป็นภาพยนตร์ที่ยังคงเปิดตัวรายได้สูงสุดถึง $373.5 ล้าน!

ในโลกภาพยนตร์มีไม่กี่เฟรนไชส์นะคะ ที่จะสามารถกลายเป็นวัฒนธรรมร่วมสมัยได้ Star Wars คือหนึ่งในนั้น มากกว่า 40 ปี กับ 3 ไตรภาค โห….กว่าจะได้ดูกันแต่ละภาคสมกับเป็น ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่แท้จริง เรื่องราวทั้งหมดกลายเป็นความมหากาพย์ ที่เดินทางมาถึงบทสรุปใน Star Wars: The Rise of Skywalker นี่กลายเป็นภาพยนตร์ ที่มีกระแสคำวิจารณ์แตกต่างกัน มากที่สุดครั้งหนึ่ง มีทั้งฝ่ายที่ชื่นชอบกับของขวัญ ที่ทีมงานเตรียมไว้ให้แฟน ๆ ในขณะที่มีอีกฝ่ายก็ไม่ค่อยปลื้มกับการดำเนินเรื่องสักเท่าไหร่ จริงๆแล้วมันก็แล้วแต่เนอะว่าใครจะชอบหนังสไตล์ไหนต่างคนชอบต่างกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นล่าสุดรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกก็ได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว

Star Wars 9 The Rise of Skywalker (2019) : กำเนิดใหม่สกายวอร์กเกอร์ 

กำเนิดใหม่สกายวอร์กเกอร์ คือภาคจบที่ทำออกมาเพื่อเอาใจคนดูที่ “อยากเห็นซีน หรือตัวละคร” ที่พวกเขาอาจจะไม่ได้เห็นอีก

จักรวาลของเรากว้างใหญ่ขนาดไหน จักรวาลสตาร์วอร์สกว้างใหญ่ไม่แพ้กัน กว่าจะเดินทางมาถึง ภาคสุดท้ายใช้เวลากว่า 20ปี เห็นเหตุการณ์แต่ละไตรภาค ในที่สุดสงครามก็จบลง

หนังใหม่ชนโรง new movie

ไตรภาคจบของสตาร์ วอร์สจะเน้นตัวหลักใหม่นั่นคือตัวละคร “เรย์” จากเด็กเก็บขยะ สู่วิถีการเป็นเจได จาก no one กลายเป็น someone ได้ แม้การเล่าภูมิหลัง หรือการเดินทางจะ ตะกุกตะกัก หรือง่าย ๆ เลยคือ เหมือนตัดแปะไปเรื่อยไม่มีที่มาที่ไปก็จริง แต่เราก็ดูได้เพลิน ๆ เพราะเส้นเรื่องของหนังไม่ได้ซับซ้อนมาก หนังแยกออกระหว่างขาวกับดำมาตลอดทุกภาค ปูเรื่องราวความรักของครอบครัว มิตรภาพความเป็นเพื่อน และความรักที่เรารอลุ้นมาสองภาค แต่ดูไปเรื่อย ๆ ก็ให้ความรู้สึก “ห๊ะ” คือไร เกิดขึ้นได้เรื่อย แต่ก็เพลินที่จะดูต่อได้ไม่ติดขัดอะไร

ความสนุกของภาคสุดท้ายพาเราไปพบกับความทรงจำดี ๆ ความประทับใจ และเซอร์ไพรส์ของการกลับมาของตัวร้ายพัลพาทีน หนังเฉลยปมที่ฝากไว้ 2 ภาคที่แล้ว ต้นกำเนิดของเรย์ และที่มาของพลังที่ไม่ธรรมดาของเธอ การพยายามฝึกฝนเพื่อเป็นเจได การต่อสู้กับพลังด้านมืดที่ไคโล เรนพยายามดึงให้เรย์เข้าร่วมกับเขา และการสิ้นสุดของสงครามครั้งนี้ ที่ตัวเรย์จะต้องฝ่าทุกอุปสรรคด้วยพลังแบบเจได

เราประทับใจแทบทุกซีนที่หนังนำเสนอมาได้ดี อยากได้อยากเห็นซีนไหน เจเจ เอบรัมส์เสิร์ฟให้เราหมด ดูแล้วมีความสุข ภาพสวยงาม สวยละเอียด อิ่มตา ซาวด์ดีเหมือนเดิมเข้าใจเล่นเรื่องพลังจิตสื่อสาร แบบปุบปับเดี๋ยวมาหาเดี๋ยวไปเจอ และในStar Wars ภาคใหม่นี้ เรามี 3 นักแสดงตัวหนักใหม่มาร่วมแสดงและทั้ง 3 นักแสดงก็ได้ยืนยัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่พวกเขาทั้งสาม ยืนยันว่าThe Rise of Skywalker จะเป็นภาคที่สิ้นสุดบทบาทของพวกเขาเหมือนกัน

จากการพูดคุยกับสื่อ Variety. Boyega ได้บอกว่า เขาไม่ได้มีแผนที่จะไปโผล่ในซีรี่ย์ Star Wars อย่างเช่น The Mandalorian เลย “ผมไม่ได้เข้าไปอยู่ในซีรี่ย์ Disney+ ครับ แต่ผมดูมันนะ” และเขาก็ได้พูดเพิ่มเติมว่า หาก Ridley และ Isaac กลับมาในเฟรนไชส์อีกครั้ง เขาก็พร้อมจะกลับมาเหมือนกัน แต่ดูเหมือนว่าอีก 2 นักแสดงจะรู้สึกอิ่มตัวกับเฟรนไชส์นี้แล้ว…

Isaac ได้บอกว่า “ผมรู้สึกมีความสุขและเต็มอิ่มมากที่งานได้สำเร็จลุล่วง. และผมก็จินตนาการไม่ออกว่าอะไรจะทำให้ผมต้องการจะทำมันอีกครั้งหรือกลับมาเยี่ยมเยือนเฟรนไชส์นี้ในอนาคตครับ”

Ridley บอกว่า “จากใจจริงๆเลยนะ คือฉันไม่รู้เลยว่าจะมีอะไรนอกเหนือไปจากภาคนี้อีกไหม ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องราวที่ดีมากแล้ว และเป็นการปิดฉากที่ดีมากๆ และแม้ว่าจะเห็นได้ชัดว่าเหล่าตัวละครจะยังมีตัวตนอยู่ต่อไป และอาจจะมีโอกาสพิเศษที่จะได้กลับมา แต่ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเป็นไปได้หรือเปล่านะ”

ไม่แน่ว่าบทของทั้ง 3 จะต้องปิดฉากลงกลายเป็นตำนานอีกยุคหนึ่ง ของเฟรนไชส์ Star Wars ในภาคนี้ เพื่อที่จะถูกพูดถึงในยุคต่อไปก็ได้นะ

ถือได้ว่าเป็นการเปิดตัวที่สมกับชื่อของ Star Wars แต่ต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่า กระแสคำวิจารณ์จะมีผลต่อรายได้ต่อจากนี้หรือไม่ และการปิดตำนานในครั้งนี้จะสามารถก้าวขึ้นไปได้มากถึงขนาดไหน สำหรับประเทศไทยนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำลายสถิติ ขึ้นแท่นภาพยนตร์สตาร์วอร์สที่เปิดตัวสูงที่สุดตลอดกาลไปแล้ว ใครที่เป็นแฟนของเฟรนไชส์นี้ต้องห้ามพลาดกับ Star Wars: The Rise of Skywalker

สรุปแล้วคือ 8/10 คะแนน ควรไปดู ไปร่วมเอาใจช่วยเรย์ และกลุ่มต่อต้านเอาชนะสงครามไปด้วยกัน ในปัจฉิมบทสุดท้ายได้แล้ววันนี้

Star Wars: The Rise of Skywalker เข้าฉายเมื่อ 19 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

 

ช่องทางติดต่อเรา>> @vvip1231