หนังไล่ล่า แฟนๆ เฉินหลงไม่ควรพลาด เขากลับมาฟัดอีกครั้ง

Posted 2020/10/12 489 0

หนังไล่ล่า แอ็กชั่นสุดมัน เขาคนนี้กลับมาฟัดข้ามทวีป

หนังไล่ล่า ปกติหนังจากฝั่งฮ่องกง จะเข้าฉายช่วงตรุษจีนแบบทุก ๆ ปี แต่ติดพิษโควิด ทำให้เลื่อนก่อนกำหนดฉายไม่กี่วัน และในที่สุดเมื่อได้กลับมาฉายแล้ว พร้อมระเบิดความมันส์กันได้แล้ว การต่อสู้ไล่ล่าข้ามทวีป เพื่อช่วยเหลือชีวิตลูกค้า ความเดือดระดับพระกาฬนำทีมโดย แจ็คกี้ ชาน หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ เฉินหลง ที่ส่งตรงมาจากประเทศจีน เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่ได้เลื่อนฉายมาตลอดช่วงระยะ โรคเชื้อไวรัสโควิด - 19 ระบาด เดิมทีกำหนดฉาย 25 มกราคม 2563 ตอนนี้คนไทยได้ดูกันแล้ววันนี้ เข้าฉายไปเมื่อ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

“Vanguard” คือผลงานที่ผู้กำกับ “สแตนลี่ ตง” ประกาศว่าเป็นผลงานที่เขาภูมิใจที่สุด เพราะทั้งตัวเขาเอง ทีมนักแสดง และทีมงานทั้งหมด ต่างทุ่มเทให้กับหนังเรื่องนี้กันแบบสุด ๆ อีกทั้งยังทุ่มทุนสร้างฉากซูเปอร์แอคชั่น ตั้งแต่การเลือกสรรสถานที่ถ่ายทำ ได้อย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม สมจริง ตระเวนถ่ายทำ ทั้งบนบก ในน้ำ กลางอากาศ ในหลายประเทศอย่าง อังกฤษ, แอฟริกา, ตะวันออกลาง, ดูไบ, ไต้หวัน, จีน พร้อมสเปเชี่ยลเอฟเฟคต่าง ๆ ทั้งรถหรู เรือรบ เครื่องบิน และสัตว์ที่มาเข้าฉาก ไปจนถึงสปิริตของนักแสดงทุกคน หนังใหม่ของเฉินหลง

ที่ทุ่มเทให้กับการแสดงในแต่ละฉาก แบบพลีชีพกันเลยทีเดียว การันตีได้เลยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็น การปลุกตำนานฟัด สุดมันส์ระดับพระกาฬข้ามทวีป สไตล์เฉินหลงได้อย่างยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรีที่แท้จริง หนังออนไลน์่าสุด

ผู้กำกับ : สแตนลี่ย์ตง
ผู้เขียน : Stanley Tong, Tiffany Alycia Tong (บทสนทนาภาษาอังกฤษ)
นัแสดงนำ : เฉินหลง, หยางหยาง, มิยะมุฉิ
ประเภท : แอ็คชั่น
ประเทศ : จีน
ภาษา : แมนดาริน | ไทย
กำหนดฉาย : 1 ตุลาคม 2563
การผลิตร่วม : ภาพยนตร์จีน (เซี่ยงไฮ้) อินเตอร์เนชั่นแนลมีเดีย จำกัด , จีนฟิล์มกรุ๊ปคอร์ปอเรชั่น (CFGC)

 

 

ตัวอย่างหนัง

มารู้จักตัวละคร ของทีมแวนการ์ดกันว่ามีใครบ้าง

ถังฮ่วนถิง รับบทโดยJackie Chan (เฉินหลง) หัวหน้าทีมแวนการ์ด ผู้มากประสบการณ์ ผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการต่อสู้ และการวางแผน หนังไล่ล่า เขาเป็นทั้งผู้บังคับบัญชา พี่ชายคนโต และอาจารย์ของทุกคนในทีม ที่รักลูกทีมของเขา เหมือนคนในครอบครัว โดยยึดถือหลักการว่า... ทีมแวนการ์ดไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เหลยเจิ้นอี่ รับบทโดยYANG YANG (หยางหยาง) สมาชิกคนสำคัญของทีมแวนการ์ด เขาเป็นทหารปลดประจำการมากฝีมือ ผู้ทุ่มเทอุทิศชีวิตให้แก่หน้าที่ และอุดมการณ์ในการทำเพื่อส่วนรวม และเพื่อนร่วมทีมจนไม่มีเวลาให้กับ ความสัมพันธ์หรือชีวิตส่วนตัว

จางไคซวน รับบทโดยAi Lun (อ้ายหลุน) เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองพิเศษ ของทีมแวนการ์ด เขาเป็นคนมีอารมณ์ขัน และมักจะสร้างเสียงหัวเราะให้แก่ เพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ นอกจากนี้เขายัง เป็นพ่อหม้ายที่รักลูกชายเป็นชีวิตจิตใจ และ เป็นเพื่อนสนิทชนิดที่ ตายแทนกันได้ของเหลยเจิ้นอวี่

มียา รับบทโดยMUQiMIYA (มู่ฉี มีย่า) สมาชิกหญิงเพียงหนึ่งเดียวของทีมแวนการ์ด อย่าให้ความสวยของเธอหลอกตา เธอเป็นผู้หญิงแกร่งที่มีความสามารถ ในการต่อสู้ไม่แพ้เพื่อนร่วมทีมที่เป็นผู้ชาย ไม่ว่าจะในด้านการใช้อาวุธ หรือการต่อสู้ตัวต่อตัว อีกทั้งยังไม่หวั่นเกรงความยากลำบากใด ๆ

เสินเตียว รับบทโดยจูเจิ้งถิง ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และเครื่องมือล้ำสมัยชนิดต่าง ๆ แม้เขาจะเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุด ของทีมแวนการ์ด แต่ความสามารถ และความสำคัญของเขาในทีมก็ไม่ได้น้อยหน้าใคร และบ่อยครั้งก็เป็นคนที่เข้ามา ช่วยพลิกเกมให้ทีมในยามคับขัน

หนังไล่ล่า

หนังไล่ล่า เรื่องย่อ : Vanguard | หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก

เรื่องราวของการต่อสู้ไล่ล่าข้ามทวีปของ ทีมแวนการ์ด องค์กรรักษาความปลอดภัย ระดับนานาชาติ ที่ต้องเสี่ยงชีวิตต่อสู้ กับผู้ก่อการร้ายข้ามชาติ เพื่อช่วยเหลือเหล่านักธุรกิจชาวจีน และลูกสาวของเขา พร้อมกับ ยุติแผนการก่อการร้ายครั้งใหญ่ ที่มีชีวิตผู้บริสุทธิ์เป็นเดิมพัน

ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน กับหนังเรื่องนี้ มีทั้งฉากแอ็คชันมันส์ ๆ ของ เฉินหลง และ หยาง หยาง ให้เราได้ชมกันแบบจุใจ ยังมีฉากไล่ล่าสุดมันส์อย่างการซิ่งรถหรูไล่ล่ากันในนครดูไบ (ฉากนี้ไม่ควรพลาด!!) ซึ่งนอกจากฉากบู๊เดือด แล้วยังมีฉากให้เราได้ฟินกัน กับการจับคู่ระหว่างหยาง หยาง กับ ซู รั่วหาน ที่ดูแล้วต้องหุบยิ้มไม่ได้เลยล่ะ และยังมีการแทรกมุขตลก ตามสไตล์ หนังเฉินหลงเข้ามาด้วย หนังสไตล์เฉินหลง

จึงทำให้หนังเรื่องนี้ มีหลายรสไม่น่าเบื่อ ยังมีฉากที่ใช้ CGI เข้าช่วยเสริมให้เรื่องนี้สมบูรณ์ขึ้นไปอีก ใครที่อยากมาสัมผัส ภาพยนตร์ร่วมทุนสร้าง ระหว่างไทย-จีน บอกเลยเรื่องนี้ ไม่ควรพลาด!

สรุป

เฉินหลงชื่อนี้ การันตีความมันส์ ที่ไม่ได้มีดีแค่บู๊ เนื้อเรื่องดี จัดเต็มฉากต่อสู้ได้สนุก ตลก ตะลุยรอบโลก เฉินหลงเองนั้น ก็มีฉากโลดโผนอยู่บ้าง แต่ก็น้อยลงไปตามวัย ซึ่งตัวเฉินหลงเอง ก็ยังคงสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเราได้ไม่เปลี่ยนแปลง การสอดแทรกมุกตลกเข้ามาเบรก ทำให้มีหลากหลายอารมณ์ บู๊ ตลก กุ๊กกิ๊ก ซีเรียสปะปนอยู่บ้าง โดยส่วนตัว ชอบนะที่ทำแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้มีเรื่องนึงที่เฉินหลงบู๊จนเราแอบห่วง ว่าอายุปูนนี้แล้ว น่าจะเพลา ๆ หน่อย อยากให้เล่นหนังได้อีกหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือว่า บาลานซ์ได้ค่อนข้างดีเลย

ภาพสวยสนุกเร้าใจไปกับฉากแอ็คชั่นสุดเดือดถึงใจ แบบไม่กั๊กกันเลย ไม่ผิดหวัง คุ้มค่าแก่การเสียเงิน ในช่วงสุดสัปดาห์อย่างแน่นอน จุดเด่นของหนังคงความเป็นเฉินหลงได้ แม้จะมีฉากที่เฉินหลงออกมาไม่มากนัก เหล่านักแสดงสวยหล่อในเรื่องทำให้หนังดูเพลินจริง ๆ หุ่นของ มีย่ามู่ฉี เวลาแสดงฉากบุ๊คือเดอะเบสมากกก นอกจากนี้หนังยังพาไปบู๊ในหลาย ๆ ประเทศ ที่ต่างทวีปกัน แอคชั่นดุเดือดทั้งไล่ล่าทางรถ ทางเรือ สู้แบบมือเปล่า ไปจนถึงใช้อาวุธทั้งไฮเทค เรียกว่าครบรสความบันเทิงแบบเต็มสูตร แม้จะมีจุดอ่อนเล็ก ๆ อยู่บ้าง

เรื่องของCG อาจยังไม่ถึงขั้นเนียนตานัก แต่ก็เป็นมาตรฐานในแบบพอรับได้ แต่ต้องยอมรับ ในฝีมือการปรุงของผู้กำกับสุดเก๋าและ นักแสดงเลือดมังกรอินเตอร์อย่าง สแตนลี ตง กับ เฉินหลง การเปลี่ยนฉากอย่างรวดเร็ว ทำให้อารมณ์ขาดบางช่วง แต่ข้อดีคือมันก็ทำให้หนังที่ เดินเรื่องไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว ทำให้มองข้ามจุดอ่อนเหล่านี้ได้ แหละนะที่ทำให้เราได้หนีโลก อันน่าปวดหัวเข้าโรงหนังไปคลายเครียด ให้สบายอารมณ์ได้ดีจริง ๆ

รับรองว่า….แอ็คชันสะใจ แฟนเฉินหลงต้องฟินตั้งแต่ต้นจนจบ อย่างแน่นอน

 

ดูเพิ่มเติมที่>>> หนังระห่ำ 

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊กที่นี่