หนังHD1080p Parasite – ชนชั้นปรสิต (2019)

Posted 2020/02/05 643 0

หนังHD1080p หนังสัญชาติเกาหลีใต้ หนังออนไลน์ล่าสุด ผลงานไอเดียบรรเจิงของผู้กำกับ บงจุนโฮ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัวยากจนในมหานครกรุงโซล

หนังHD1080p ความหมายของหนัง ปรสิต คืออะไร ผู้กำกับ บงจุนโฮ ต้องการเล่าถึง เรื่องราวของ ชีวิต ความเป็นอยู่อาศัย อยู่ในชั้นใต้ดินรก ๆ ของคนชั้นล่าง เรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นที่ 2 อย่างผู้กำกับไอเดียดี ที่ชื่อ “บงจุนโฮ” ที่ได้เข้าชิงรางวัล ในงานเทศกาลภาพยนตร์ นานาชาติเมืองคานส์ หลังจากเรื่อง “Okja” (2017) อีกด้วย ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของวงการภาพยนตร์เกาหลีใต้

โดย หนังออนไลน์ล่าสุด นี้นั้น  เล่าความแตกต่างทางชนชั้น และฐานะของคนเกาหลี ได้อย่างสุดโต่ง งานสร้างประณีตมาก คิดดี คิดลึก ภาพรวมการแสดงเยี่ยมมาก

โดยเฉพาะ ซงคังโฮ หนังออนไลน์ล่าสุด  เป็นหนังที่ดูแล้วไม่สามารถที่จะรู้ เนื้อเรื่องหรือคาดเดาไม่ได้เลย ลุ้นระทึกตลอด วิพากษ์สังคมได้อย่างตรงไปตรงมา เจ็บแสบ ถึงทรวง ที่สำคัญแล้วนั้น เป็นหนังรางวัลที่ดูสนุก น่าประทับใจ แล้วจะพลาดดูไปไดอย่างไร ดูหนังHD1080p full พากย์ไทย

หนังHD1080p

Parasite เป็นหนังที่กระแสมาแรงมาก ผู้ชมสามารถเสพความบันเทิงได้ โดยที่ไม่ต้องอาศัยการตีความใด ๆ เข้าใจง่าย กะเทาะประเด็นปัญหาทางสังคมได้ดีเยี่ยม มีคุณภาพเชิงศิลป์ เกิดเป็นกระแสปากต่อปาก จนได้ฉายเพิ่มรอบเรื่อยๆ

แม้จะออกโรงไปแล้ว แต่ก็ได้กลับมาฉายอีกครั้ง ท้ายสุดกลายเป็น หนังกระแส ที่สร้างสถิติภาพยนตร์เกาหลี ที่ทำเงินได้สูงสุดตลอดกาล ที่สามารถเรียกเสียงปรบมือชื่นชมนานกว่า 10 นาที จากผู้ร่วมงานหลังฉายจบ ทุกชนทุกชาติสามารถอินและมีส่วนร่วมได้ ที่สำคัญ หนังมีเสน่ห์มาก ในการถ่ายทอดความสนุกสนานอย่างเหลือเชื่อ

Parasite (2019) หรือ ชนชั้นปรสิต | เป็นเรื่องของครอบครัว 2 ตระกูล 2 ชนชั้น 

หนังออนไลน์ล่าสุด พากย์ไทยเต็มเรื่อง ฟรี ตอนแรกที่ได้ยินชื่อเรื่องของหนังเรื่องนี้ ก็ทำให้นึกถึงหนังไซไฟ หรือหนังสัตว์ประหลาด เอเลี่ยน ประมาณนั้น ที่ผุดขึ้นมาในหัว หนัง mini hd 1080p แต่ตัวละครในหนังเรื่องนี้กลับเป็นมนุษย์ ให้เห็นภาพสะท้อนของครอบคัวที่มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้จริง ๆ ที่ต้องการใช้ชีวิตผูกสัมพันธไมตรีกับผู้คนอื่น แต่มันไม่ง่ายเลย พวกเขาถูกล้อม ไปด้วยความสัมพันธ์แบบปรสิต เป็นหนังที่มีครบทุกรสชาติ ความตลก ความสยอง และความเศร้า เมื่อคำนึงว่าคุณอยากใช้ชีวิตอย่างเปี่ยมสุข ประสบความสำเร็จ พวกเขาคาดหวังอยากมีชีวิตที่ดี ไม่ได้ต้องการอะไรเป็นพิเศษ แต่ขนาดหวังเพียงแค่นั้น ยังเป็นจริงได้ยาก

หนังHD1080p

ผู้กำกับเผยว่าพล็อตเรื่อง เป็นเหตุการณ์และสถานการณ์ ที่มีความเป็นเอกเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่เกิดขึ้นจริงได้บนโลก มันเป็นเรื่อง ที่มาจากสังคมที่แท้จริง มันจะมีเซนส์ข องความสมจริงอยู่มาก อยู่ที่ผู้ชมจะเรียกว่า เป็นหนังแนวไหนก็ตาม ผมพยายามพลิกแพลง ความคาดหวังของคนดู และหวังว่าใน เรื่องนี้ ผมจะทำสำเร็จ

ครอบครัว ที่เป็นตัวหลักของเรื่อง หนังHD1080p download คือครอบครัวของคิม ที่เป็นพ่อ (กีแท็ก) แม่ (ชุงซุก) พี่ชาย (กีอู) และน้องสาว (กีจอง) ซึ่งใช้ชีวิต อยู่ในอพาร์ตเม้นต์ที่กึ่งใต้ดิน พวกเขาไม่มีอาชีพประจำที่ตายตัวหรอก หางานจิปาถะ เช่นรับจ้าง พับกล่องพิซซ่าที่ทำกันตาย คนพ่อล้มเหลว ด้านธุรกิจมาหลายครั้ง คนแม่มีความสามารถด้านกีฬา ฝึกฝนมานาน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ส่วนลูกชายลูกสาว ก็สอบตกบ่อย จนเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้ จู่ ๆ พี่ชายก็ได้รับ “หินประธรรมแห่งความมั่งคั่ง” ที่ได้มาจาก เพื่อนสมัยเรียนมัธยม และได้มีโอกาสที่เขาจะได้ไปสอนพิเศษ ให้กับลูกสาวบ้านเศรษฐีตระกูลพัค มันเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้กีอูและกีจอง สองพี่น้องได้เก็บเกี่ยวโดยไหวพริบ กลโกงของพวกเขา

มีประเด็นนึงที่คนดูสงสัยและนำไปถกเถียงกันมากที่สุด คือบทคุณแม่คุณลูกที่สนทนากัน ว่าครอบครัวพัด ตระกูลมหาเศรษบีนี้ เขาเป็นคนเช่นไร เป็นคนรวยที่ใจดี หรือที่เป็นคนใจดีเพราะความรวยกันแน่!

ส่วนครอบครัวคุณพัคนั้น เขาทำงานเป็น CEO ของบริษัทไอที เป็นคนเก่ง มีความสามารถ ร่ำรวย เขามีภรรยาสาวแสนสวย มีลูกสาว และลูกชายน่ารัก กำลังอยู่ในวัยเรียน แต่คุณพัคเป็นพวกบ้างาน พวกเขาถูกมองว่าเป็นครอบครัวในอุดมคติ ท่ามกลางกลุ่มชนชั้นสูงในสังคม

บงจุนโฮ ยังเผยอีกว่า ครอบครัวตระกูลพัค ผมไม่อยากสร้างภาพคลิเช่ (จำเจ) ให้เป็นครอบครัวชนชั้นนำ แบบที่เห็นกัน ตามละครโทรทัศน์ ผมจะเลือกนักแสดง จากภาพลักษณ์ภูมิฐานที่ดี ผมประทับใจ เสน่ห์หลากหลายแง่มุมของ อีซอนกยุน มาตลอด เลยเลือกเขามารับบทคุณพัค ส่วน โจยอจอง เธอทำให้ผมนึกถึงเพชรในตมที่ยังไม่ได้เจียระไน ผมเลยเลือกเพราะ อยากเห็น เธอเผยความงดงาม ในส่วนลึกออกมา นี่ไม่ใช่หนัง ที่มีตัวละครเอกตัวเดียว ฉะนั้น การแสดงของทุกคน ที่ต้องรับส่งกัน อย่างเข้าขา จึงสำคัญอย่างยิ่ง

โลกของคนรวยกับคนจนที่เป็นเหมือน กับจักรวาลคู่ขนาน ไม่มีทางหลอมรวมเข้ากันเป็นหนึ่งได้ แต่เราก็ต้องอยู่ร่วมโลกเดียวกัน มันก้ยังคงเป็นความจริงและปัญหาการเหลื่อมล้ำ ของชนชั้นที่ปัญาหาของการกระจายรายได้ เหมือนที่เขาพูดกัน คนจนเล่นหวย คนรวยเล่นหุ้น คนรวยมีอภิสิทธิ์ นการอยู่บนเรือลำหรู ส่วนคนจนทั้งหลายก็ถูกลอยแพค้างเติ่งอยู่กลางทะเล

ภาพสังคมปัจจุบันที่อยู่ในยุคสมัยที่ทุนนิยม

ในทุกวันนี้สังคนในปัจจุบัน คนจนไม่สามารถ พึ่งคนรวยให้มาช่วย ยกระดับของคุณภาพชีวิต ให้ดีขึ้นมาได้ เพราะบางคนก็ใช้ชีวิต ที่แขวนอยู่บนเส้นด้าย กระเสือกกระสน ดิ้นรนเอาตัวรอดกันทั้ง ชีวิตจะปราศจากเงิน ไม่ได้เลย ทุกคนจำเป็นต้องใช้เงินกันทั้งนั้น

การแสดงของชนชั้นที่ไม่เท่าเทียมกันในสังคม เราอยู่ในยุคสมัย ที่เป็นทุนนิยมเรืองรอง และ ทางเลือกไม่มากนัก ในใช่แค่ ที่ประทศเกาหลีเท่านั้น ทั่วโลกก็ต่างเจอปัญหาแบบเดียวกัน กิเลส ความโลภ ความอยากได้ อยากมี จึงทำไม่สามารถ เฉยต่อระบบทุนนิยมได้

ในโลกแห่งความเป็นจริง วิถีการดำรงชีวิตของครองครัวที่ยกตัวอย่าง 4 คน ที่ยากจนเรื่องนี้ กับครอบครัวตระกูลพัค ไม่มีทางที่จะได้พบป่ะ หรือเจอกันได้ นอกจากเหตุผลคือ จะได้เจอกันจากการจ้างงาน ในฐานะลูกจ้างและนายจ้าง เช่นการมาเป็นติวเตอร์ หรือจ้างเป็นคนใช้ในบ้าน

หนังเรื่องนี้ แม้จะไม่มีฝ่ายใดคิดร้ายต่อกัน แต่ทั้ง 2 ฝ่ายต่างถูกดึงให้เข้ามา อยู่ในสถานการณ์ที่ความผิดพลาดเพียงนิดเดียว สามารถนำไปสู่ความแตกแยกและแตกหักได้

หวังว่าถ้าได้ดูหนังเรื่องชนชั้นปรสิตกันแล้ว คงจะได้แง่คิดหรืออะไรกลับไปบ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ ตอนจบของเรื่องอาจจะยิ้มแห้งๆ อาจจะสะท้อนถึง ความเป็นจริงของชิวิตที่สมจริงมาก ๆ ในวันที่เราถูกกลืนไปกับทุนนิยม จนหายไปหมดโลก แต่คุณต้องไม่หมดใจที่ต้องดูหนังเรื่องนี้ให้ได้นะคะ 10/10 จริงๆค่ะ

 

ช่องทางติดต่อเรา>>@vvip1231