หนึ่งในหนัง แห่งความอื้อฉาวของ ยุค 70’s

Posted 2022/10/13 73 0

หนึ่งในหนัง แห่งความอื้อฉาวของ ยุค 70’s Last Tango in Paris (1973)

หนังสุดอื้อฉาวระดับโลกในปีนั้นและยืนยาวมาอีกนานนับสิบปี ที่ว่าฉาวคือดาราระดับเกรดเอ Marlon Brando มาเล่นหนังที่เสมือนเรทX มีฉากเปลือยร่างของนางเอกวัยแค่ 20ปี Maria Schneider และเป็นผลงานกำกับชาวอิตาลี Bernardo Bertolucci

หนึ่งในหนัง

เนื้อเรื่องนั้น เสมือนเป็นจินตนาการของผกก ผู้ชายกับผู้หญิงเจอกันโดยบังเอิญ และเมคเลิฟกันโดยมีกติกาว่า ทั้งคู่ไม่ต้องเปิดเผยชื่อ ไม่ต้องรู้ว่าBackground ของแต่ละคน พบกันแค่ในห้องนี้ ไม่ต้องเจอกันข้างนอก ผู้หญิง ทั้งๆที่มีคู่หมั้น แต่ก็มีความรู้สึกที่แปลกกับความสัมพันธ์แบบนี้ ส่วนผู้ชาย ภรรยาของตัวเองที่เพิ่งฆ่าตัวตาย ก็เลยไม่อยากผูกพันอะไรมากมาย แต่เมื่อเวลาผ่านไป ดูเหมือนความสัมพันธ์เรื่องเซ็กส์ของทั้งคู่จะพัฒนาไปได้ด้วยดี จนกระทั่งผู้ชายเริ่มเปิดเผยความวิปริตทางเพศของตัวเองออกมา (ซึ่งนี่อาจเป็นสาเหตุที่เมียฆ่าตัวตาย) ผู้หญิงก็คงต้องกลับมาถามตัวเองว่า นี่คือความรักหรืออะไรกันแน่?
หนังมีฉาก Butter Scene ที่อื้อฉาวมาก

หนึ่งในหนัง

เพราะเป็นฉากที่มาร์ลอนและผู้กำกับรู้กันแค่สองคนแต่มาเรียไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จนเริ่มการถ่ายว่ามีการแสดงว่ามีการร่วมเพศทางด้านหลัง ซึ่งปฏิกิริยาของมาเรียก็ตกใจ ซึ่งถึงแม้จะเป็นการแสดง แต่เธอบอกว่ารู้สึกว่ากำลังถูกข่มขืน หนังโดนแบนในหลายๆประเทศในยุโรป หลังจากเวลาผ่านไป10ปี ค่ายหนังUA เอาหนังมาฉายใหม่ในเรทอาร์ ซึ่งไทยก็เอามาฉายด้วยเช่นกัน โดยฉายที่โรงหนัง ปารีส (แถวสะพานขาว) แต่สภาพหนังโดนกองเซ็นเซอร์ไทยตัดหนังจนกลายเป็นเศษหนัง

หนึ่งในหนัง

หนังตอนนี้มาฉายที่ #PrimeVideoTh ในฉบับดั้งเดิม 130 นาที แต่ปรากฏว่าหนังพูดภาษาฝรั่งเศสประมาณ70%ของหนังและไม่มีซับอะไรเลย ที่เหลือเป็นซับอังกฤษอย่างเดียว ถึงแม้พอจะเดาๆมั่วๆกันไปในส่วนฝรั่งเศส แต่ก็อยากจะรู้ว่าเค้าพูดอะไรกัน หนังเรื่องนี้ได้ชิงออสการ์สองสาขา นำชายและ ผู้กำกับ

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก