อีสานซอมบี้ E-Sarn Zombie” อีกจุดกำเนิดป่วนแปร่ง ๆ ผีดิบพันธุ์ไทย

Posted 2024/01/19 35 0

อีสานซอมบี้ หนังไทยล่าสุด ของผู้กำกับหนุ่มไฟแรง “คิม-ธนวัฒน์ เอี่ยมจินดา” ที่้เคยแจ้งเกิดมาจาก โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง ชมได้แล้วตอนนี้ทุกโรงภาพยนตร์

อีสานซอมบี้ เป็นเรื่องราวของ อิฐ หนุ่มผู้เคร่งครัดในกฎระเบียบ ที่มาเป็นผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ตคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมา มาพบกับ ต้นนุ่น พนักงานสาวที่มีพฤติกรรมลึกลับ ที่มักจะแอบขโมยเนื้อสดหมดอายุออกไปจากร้าน ทำให้อิฐเกิดความสงสัยสู่การตามหาความจริง แต่กว่าเขาจะรู้ความจริง มันก็อาจจะสายเกินไปแล้ว หายนะอันตรายได้คืบคลานเข้ามาประชิด มันคือความคลั่งของฝูงซอมบี้ ทวีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีแค่การฟ้อน สู้เท่านั้นที่จะรอด

อีสานซอมบี้

ต้องยอมรับว่าโครงสร้างและสตอรี่ของอีสานซอมบี้ มีกิมมิกบางอย่างที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน เพียงแต่ว่าวิธีการพัฒนาและทรีเมนท์ต่าง ๆ อาจจะขาดความกลมกล่อมไปค่อนข้างเยอะ กลายออกมาเป็นเพียงหนังรสชาติที่ดาษดื่นและหาได้ทั่วไป เป็นสูตรจำเจที่เราแทบจะเห็นในหนังไทยได้อยู่แล้ว

การปูทางเและเรื่องราวในอีสานซอมบี้ยังเป็นปัญหาสักหน่อย เพราะความที่หนังต้องแบกรับความคอมเมดี้ ความสยองขวัญ และความไทบ้าน กับบ่าอันเล็ก ๆ น้อยนิดก็ทำให้หนังไม่สามารถพยุงมันเอาไว้ได้ทั้งหมดได้เพียงพอ กลายเป็นว่าสตอรี่ของหนังยังมีอยู่แค่กลุ่มก้อนเล็กนิดเดียว แต่มาทำการขยายความแบบชนิดที่เต็มไปด้วยน้ำเยอะไปสักหน่อย

อีกหนึ่งความพยายามของหนังไทย ที่หวังจะสร้างจักรวาลผีดิบของไทยขึ้นมาอีกครั้ง แม้ว่ารสชาติมันจะแปร่ง ๆ อยู่สักหน่อย ทีเล็กทีจริงไปสักนิด และยังเต็มไปด้วยส่วนที่ขาดและส่วนเกินเยอะแยะเต็มไปหมดตามวิถีหนังไทย แต่ก็จัดได้ว่าเป็นพยายามที่ดี อย่างน้อย ๆ จังหวะของหนังก็กำลังดี เป็นหนังที่หยอดความบันเทิงแบบไทย ๆ เข้ามาได้ถูกปากคนไทยได้ดี

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : https://entertainment.trueid.net/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ หนังออนไลน์ล่าสุด

ติดต่อเราได้ที่ คลิ๊ก