เจฟฟ์ บริดเจส เกือบสิ้นอุายขัย จากโรคร้ายถึง 2 ครั้ง

Posted 2022/12/16 41 0

เจฟฟ์ บริดเจส เกือบสิ้นอุายขัย จากโรคร้ายถึง 2 ครั้ง แต่เขาก็รอดมาได้อย่างแข็งแกร่ง ใน 2 ปีที่ผ่านมา

ย้อนไปปลายปี 2020 ได้กิดข่วช็อกมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่ถูกวินิจฉัยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง มีเนื้องอกก้อนเบ้อเริ่มอยู่ในท้องของเขา จึงต้องรีบเข้ารับการรักษาด้วยคีโม และหยุดพักงานแสดงอย่างไม่มีกำหนด

แล้วจากนั้นอีกหนึ่งปีเศษ ในเดือนมกราคม 2021 ขณะที่มะเร็งกำลังทุเลา บริดเจสก็เจอแจ็คพ็อตซ้ำ เขาติดโควิดเพราะร่างกายยังเปราะบาง ภูมิคุ้มกันต่ำ แถมเป็นเคสหนัก หนักชนิดเจ้าตัวเปรียบเทียบว่าทำเอามะเร็งที่เป็นอยู่ก่อนนั้นเด็กๆ ไปเลย ต้องนอนโรงพยาบาลรักษาตัวไปอีกเกือบครึ่งปี ร่างกายหมดสภาพ ลำพังพลิกตัวเองยังไม่ไหว ตอนนั้นเองที่บริดเจสเปิดใจว่าเขาจวนเจียนจะไม่รอดแล้วจริง ๆ

เจฟฟ์ บริดเจส

“ผมเกือบตายอย่างฉิวเฉียด” เขากล่าว “หมอบอกผมว่า ‘เจฟฟ์ คุณต้องสู้นะ อย่าเพิ่งยอมแพ้ คือตอนนั้นผมยอมรับสภาพแล้ว ผมพร้อมจะไป กำลังเต้นระบำกับความตายเชียวแหละ”

แต่สุดท้าย ด้วยใจที่สู้สุดกำลังบวกกับการรักษาที่น่าที่งของแพทย์ บริดเจสรอดจากโรคร้ายทั้งสองอย่างน่าอัศจรรย์ และไม่เพียงรอดเฉย ๆ แต่ยังฟื้นฟูกำลัง ตัดภาพมาอีกทีปีนี้ เขาก็หวนคืนจอได้แล้วด้วยซีรีส์อดีตสายลับ The OId Man ช่างสมกับคาแร็คเตอร์ตาแก่จอมเก๋ที่ผู้ชมพบเห็นบ่อยครั้งในยุคหลัง อีดถึกและเจนจัด แม้แต่ยมทูตยังพาเขาไปไม่สำเร็จ

วันนี้ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมาเป็นวันเกิดครบ 73 ปีของเขา การได้ลิ้มรสความตายซึ่งจ่อรอเบื้องหน้าทำให้ลุงเจฟฟ์มีมุมมองในการตักตวงทุกวินาทีที่เหลืออยู่ของชีวิต รับงานแสดงในขณะที่ยังไหว ตื่นเช้ามาทำกายบริหาร ตกเย็นนั่งดูซีส์กับภรรยา ส่วนสิ่งสุดท้ายของวันคือนอนกอดหมา เขาได้ตระหนักว่าช่วงเวลาธรรมดา ๆ แบบนี้เองคือสวรรค์สำหรับเขาแล้ว

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก