แอนิเมชั่นตลก ป่วน มัน ฮา แน่กับชินจัง เดอะมูฟวี่

Posted 2020/08/04 677 0

แอนิเมชั่นตลก เครยอนชินจัง クレヨンしんちゃん เจ้าเด็กจอมแก่น ที่ชอบโชว์ของลับ และลามกอย่างมาก เป็นแอนิเมชั่นจากญี่ปุ่น

แอนิเมชั่นตลก Crayon Shin-chan เครยอนชินจัง クレヨンしんちゃん โดยแรกเริ่มเป็นการ์ตูนสองมิติ ได้มีการตีพิมพ์เป็นหนังสือที่ประเทศญี่ปุ่น โดยสำนักพิมพ์ Futabasha ส่วนในบ้านเราประเทศไทยนั้น ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ เป็นสำนักพิมพ์ในเครือเนชั่นกรุ๊ป โดยพิมพ์การ์ตูนญี่ปุ่นเป็นหลัก มีการตีพิมพ์มาแล้ว 50 เล่ม ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2533 - สิงหาคม 2553 ซึ่งต่อมาในปี พ.ศ.2535 ได้ถูกนำมาสร้างเป็นแอนิเมชั่น ที่เขียนเรื่องโดย โยะชิโตะ อุซุอิ เป็นนักเขียนการ์ตุนชาวญี่ปุ่น

ที่เจาะกลุ่มเป้าหมาย เซเน็ง เป็นแนวการ์ตูนที่เน้นกลุ่มผู้ชายช่วงวัย 18-25 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เนื้อหาของเรื่องค่อนข้างมีความหลากหลาย เช่นแนวทดลอง แนวเน้นความน่ารัก ที่มันตัวละครเป็นจุดขาย แฝงความรุนแรงเพราะเหตุนี้การ์ตูน แนวเซเน็งหลายเรื่องจึงถูกจัดอยู่ในกลุ่มโชโจะ และโชเน็นด้วย ละครการ์ตูน

แอนิเมชั่นที่เรื่องราวของ เด็กอนุบาลวัย 5 ขวบ ชื่อโนฮาระชินโนะสุเกะ (ชินจัง) เป็นเด็กที่ โ-ค-ต-ร แสบและลามกเป็นที่สุด แต่มีความอ่อนโยนและน่ารักในบางครั้ง ชอบกินขนมช็อกโกบี หน้ากากแอ็คชั่นคือไอดอลของเขา ก่อนหน้านี้ผู้เขียนก็กุมขมับกับผู้ดูแลการทำงาน ว่าควรใช้ชื่อเรื่องว่าอะไรดี จะให้มีเนื้อหาที่เกี่ยวก็โรงเรียนอนุบาล หรือเด็กอนุบาลดี แล้วผู้ดูแลก็สรุปคิดคำนี้ได้ "เครยอนชินจัง" อุซุอิเกิดชอบเลยได้ใส่ชื่อเรื่องเป็นชื่อนี้ทันที แล้วก็เลือกเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับเด็กอนุบาลชินโนะสุเกะ

เนื้อเรื่องเกี่ยวกับชินจัง (โนะฮาร่า ชินโนะสุเกะ; Nohara Shinnosuke) เด็กอนุบาลวัย 5 ขวบ มีนิสัยคล้ายคลึงกับพ่อ (ฮิโรชิ) เช่น ชอบผู้หญิงหุ่นดีหน้าตาดี แม่ของชินจัง (มิซาเอะ) มีนิสัยขี้เหนียว แต่โมโหง่ายและน่ากลัว ใบหน้ามีรอยเหี่ยวย่น(รอยตีนกา) จากความขี้โมโหเก่ง ชินจังมีน้องสาวหนึ่งคนชื่อฮิมาวาริ  และครอบครัวของชินจังเลี้ยงหมาหนึ่งตัว ชื่อเจ้าขาว (ชิโร่)

ส่วนเพื่อน ๆ ของชินจังที่พบในเรื่องบ่อย ๆ คือ คาซามะคุง, เนเน่จัง, มาซาโอะคุง, และ โบจัง ชินจังมักมีท่าแปลก ๆ เช่น ท่ามนุษย์ต่างดาวนู้ดครึ่งก้น ท่าที่เอากางเกงในมาครอบหัว โดยทำเหมือนกับว่ามันเป็นหน้ากาก ตามไอดอลของเขา ชินจังชอบดูการ์ตูนหน้ากากแอ็คชั่นและกันดั้ม เป็นคนที่ชื่นชอบ และชื่นชมในตัวหน้ากากแอ็คชั่นมาก มีขนมโปรดคือ ช็อกโกบิ้ การละเล่นของชินจังที่โรงเรียนคือ เล่นเป็นยุง เล่นเป็นอึ เล่นซ่อนแอบแบบไม่มีคนหา (ส่วนใหญ่แล้วจะเล่นกับโบจัง) เล่นแกล้งตายบนหิมะ เล่นพ่อ แม่ ลูก (เมื่อถูกเนเน่จังบังคับ)

มารู้จักกับตัวละครของเรื่องมีใครกันบ้าง

แอนิเมชั่นตลก

1.โนะฮาร่า ชินโนะสึเกะ (อายุ 5 ขวบ) เป็นตัวละครเอกของเรื่อง กะล่อนและเจ้าชู้ ชอบผู้หญิงสวยหุ่นดี ๆ เข้าบ้านคนอื่นโดยตามใจชอบไม่เคยขออนุญาต เรื่องป่วนนี่ต้องยกให้ยืนหนึ่งเลยป่วนได้ทุกเวลา จะชอบปรากฏตัวแบบที่คนไม่ทันได้เห็น เป็นเด็กที่ยังพูดจาฉะฉานใช้คำพูดที่เกินเด็ก เสียดสีคนอื่นเก่ง อึ ฉี่ไม่เป็นที่ไม่เป็นทาง ปากอ่อน อ่านใจคนเก่งมาก และอีกแง่มุมคือเป็นคนที่รักครอบครัวและคนรอบข้างอยู่ มีน้ำใจ มีความเฉลียวฉลาด กล้าหาญ คิดดีทำดี และสุดท้ายเป็นคนเห็นอกเห็นใจผู้อื่นแถมยังชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนด้วย แต่ไม่ค่อยมีใครพูดในแง่นี้ แอบชอบนานาโกะ ความสามารถพิเศษของชินจังคือ มีปฏิกิริยาตอบโต้กับสาวสวยรวดเร็ว ลอกเลียนแบบเก่ง วีรกรรมเยอะ

2.โนะฮาร่า ฮิมาวาริ (วัยคลาน) เป็นน้องสาวของชินโนะสุเกะ ซนมาก มีนิสัยคล้ายมิซาเอะ ชื่นชอบเครื่องประดับและดาราหนุ่มหล่อ โดยคำว่า ฮิมาวาริ มาจากชื่อห้องเรียนที่ชินโนซึเกะเรียนอยู่ (ฮิมาวาริ แปลว่า ดอกทานตะวัน) อนาคต ฮิมาวาริได้โตเป็นสาวแล้วแต่เธอเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษ

3.โนะฮาร่า มิซาเอะ (อายุ 29 ปี) เป็นแม่ของชินโนะสุเกะ ชอบใสชุดชั้นในที่มีสีฉูดฉาด ขนหน้าแข้งดก ท้องลาย พละกำลังเยอะ ก้นใหญ่ ใบหน้ามีรอยเหี่ยวย่น(รอยตีนกา)ทำให้ถูกชินโนะสุเกะนำไปล้อเสมอ นอกจากนั้นยังมีเรื่องอับอายขายหน้าเพื่อนบ้านจากการเล่นกับชินจังอยู่บ่อย ๆ ในการลงโทษชินโนะสุเกะนั้นมีทั้งเบาและหนักเช่น เขกหัวปูดโน ปั่นหัว (หรือปั่นนรก) หยิกแก้ม หยิกหู แต่ที่หนักที่หนักที่สุดคือ ตีก้น10ทีรวด อนาคต มิซาเอะแก่แล้ว แถมอ้วนด้วย

4.โนะฮาร่า ฮิโรชิ (อายุ 35 ปี) เป็นพ่อของชินโนะสุเกะ เป็นพนักงานบริษัทแผนกธุรการ มนุษย์เงินเดือน เป็นคนชอบกินเบียร์แบบว่าถ้าไม่ได้กินสักวันจะลงแดง เขาเลี้ยงลูกเหมือนเพื่อน และถูกชินจังแกล้งให้แม่เข้าใจพ่อผิดว่านอกใจ

5.เจ้าขาว (ชีโร่) สุนัขไม่รู้ว่าพันธุ์อะไรไม่มีรายละเอียด ชินจังนำมาเลี้ยงเพราะถูกทิ้ง แต่ก็มาเลี้ยงแบบไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก เช่นลืมให้อาหารบ้าง ไม่พาออกไปเดินเล่น จะทำตอนเฉพาะแม่สั่ง แต่ก็ไม่ทำอยู่ดี ชอบทำตัวเก๊กหล่อเวลามีสุนัขเพศเมียเดินผ่าน การ์ตูนญี่ปุ่น

แอนิเมชั่นตลก ชินจัง เดอะมูฟวี่ | Crayon Shinchan The Movie 2020

แอนิเมชั่นตลก

กำหนดฉาย: 23 กรกฎาคม 2020

ประเภท: แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน / คอมเมดี้

ความยาว: 100 นาที

ผู้กำกับ : มาซาคาซุ ฮาชิโมโตะ

นักแสดง : โคบายาชิ ยูมิโกะ, โทชิยูกิ โมริกาวะ, มิกิ นาราฮาชิ

อำนวยการสร้าง: Shin-Ei Animation และ Toho Co., Ltd.

ปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในซีรีส์แอนิเมชันญี่ปุ่น ที่มีฉบับภาพยนตร์ออกมาให้เราได้ดูกันทุกปี (แบบเดียวกับโดราเอม่อนและโคนัน) ในส่วนของภาพยนตร์เดอะมูฟวี่ นำเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ครั้งแรกในประเทศไทย โดย HOLLYWOOD THAILAND เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ภาพยนตร์ที่เข้าฉาย เช่น ศึกยอดคุณพ่อโรบอต เมื่อ วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558 และ ผจญภัยต่างแดนกับสงครามกระบองเพชรยักษ์ เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2559 ก่อนจะวางจำหน่ายในรูปแบบ ดีวีดี จัดจำหน่ายโดย แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น และ อีวีเอส เอนเทอร์เทนเมนต์ เป็นผู้จัดจำหน่าย ก่อนที่จะนำภาคก่อนหน้ามาลงให้ชมใน ไลน์ทีวี และภาคเจ้าหนูกังฟูดุ๊กดิ๊ก พิชิตสงครามราเม็ง ภาคล่าสุดฮันนีมูนป่วนแดนจิงโจ้ ตามหาคุณพ่อสุดขอบฟ้า เป็นหนังชินจังภาคที่ 27 เข้าไปแล้วได้บริษัท ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) นำเข้ามาฉาย

"บททดสอบความรักแห่งบ้านโนฮาระ

คุณพ่อคือ กุญแจขุมทรัพย์งั้นเหยออออ !?"

แอนิเมชั่นตลก ชินจัง เดอะมูฟวี่ ตอน ฮันนีมูนป่วนแดนจิงโจ้ ตามหาคุณพ่อสุดขอบฟ้า เรื่องย่อ เมื่อ โนฮาระ ฮิโรชิ ถูกลักพาตัวไปจากครอบครัวเมื่อเดินทางมาถึงออสเตรเลีย ปรากฏว่าฮิโรชิเป็นกุญแจสำคัญในสมบัติลับ สมาชิกที่เหลือของครอบครัวโนฮาระ ต้องช่วยเหลือฮิโรชิในขณะที่ชายสวมหน้ากากลึกลับ และนักล่าสมบัติจากทั่วทุกมุมโลกกำลังตามเขามา กลายเป็นการต่อสู้ของกลุ่ม 3 กลุ่ม ที่มีเป้าหมายที่แตกต่างกัน ในการผจญภัยล่าขุมทรัพย์ที่เต็มไปด้วย แอ็คชั่น ครอบครัวโนฮาระจะสามารถชิงตัว โนฮาระ ฮิโรชิ คืนได้หรือไม่ ? การ์ตูนญี่ปุ่นอนิเมชั่น

สรุปโดยรวม

ปรกติภาคที่ผ่าน ๆ มาจะนำเสนอจะเน้นไปที่ตัวของชินจังเป็นหลัก แต่ในภาคนี้ไม่ใช่จ้า กลายเป็นแม่มิซาเอะ และ พ่อฮิโรชิ ที่ได้รับบทเด่น ครอบครัวที่มีฐานะไม่ดีมาก และการออกทริปของครอบครัวโนฮาระ ทริปฮันนีมูนที่ออสเตรเลียถือได้ว่าเป็นโอกาสพิเศษจริงๆ ภาคนี้จะได้เห็นสายใจความรักของครอบครัว และจะได้เห็นในมุมมองที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อน ย้อนเล่าถึงสมัยรุ่นๆ ของฮิโรชิและมิซาเอะ ที่ลำบากร่วมกันมาจนมีชินจังและฮิมาวาริ กลายเป็นประเด็นที่จับเราอยู่หมัด ซาบซึ้ง น่าประทับใจ

ในภาคนี้ แต่ในแง่ความบันเทิง ตลก ฮา หนังการ์ตูนตลก ในแบบฉบับชินจังก็ยังมีอยู่ แถมหลายฉากก็ฮาป่วนมากอย่างไม่น่าเชื่อ และเป็นแอนิเมชั่นที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ดูกันได้ทั้งครอบครัว แอนิเมชั่นตลก มีครบทุกรส ฮา ซึ้ง มีฉากป่วน ๆ ให้ได้ดูตลอดทั้งเรื่อง และภาคนี้เราจะได้เห็นการพัฒนาการเจริญเติบโตของชินจังอีกด้วย ลบภาพเก่า ๆ ที่ชอบโชว์ช้างน้อยไปได้เลย