รีวิวหนัง “Postman ไปรษณีย์ 4 โลก” ปรบมือให้กับความกล้าที่จะสร้างเป็นอย่างยิ่ง

Posted 2024/01/23 35 0

ไปรษณีย์ 4 โลก เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่มีชีวิตเวียนวนอยู่ใน 4ยุคที่ทำให้เกิด 4เรื่องเล่าที่หลอมรวมผูกโยงเป็นเรื่องเดียวกัน

ไปรษณีย์ 4 โลก เป็นหนังที่สร้างมาจากนักเขียนรุ่นใหม่ไฟแรง ผู้ชนะรางวัลจากโครงการประกวดพล็อตเรื่อง Major Writer Contest เมื่อไม่กี่ปีก่อน ซึ่งคอนเซ็ปต์เข้าตากรรมการและถูกนำมาพัฒนาสร้างเป็นหนังขึ้นจอใหญ่ในที่สุด ก็ต้องยอมรับว่าไอเดียของหนังเรื่องนี้ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว ไม่ประหลาดใจเท่าไหร่ที่พล็ตอจะคว้าชัยชนะมาได้ แต่กระนั้นเมื่อกลายมาเป็นบทหนังจริง ๆ แล้ว มันก็ยังเต็มไปด้วยช่องโหว่เต็มไปหมดเช่นเดียว

ไปรษณีย์ 4 โลก

เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่มีชีวิตเวียนวนอยู่ใน 4ยุค ที่ทำให้เกิด 4เรื่องเล่า ที่หลอมรวมผูกโยงเป็นเรื่องเดียวกัน คนที่มีหน้าที่ ส่งต่อ ส่งสาร ส่งความคิดถึง และส่งความสำคัญ ไม่ว่าสิ่งนั้นๆ จะคืออะไรก็ตาม ที่แตกต่างกันไปตามยุคสมัย และทุกอย่างล้วนมีคุณค่า ก่อเกิดความผูกพันธ์ระหว่างมนุษย์ ที่มีทั้งสุข เศร้า คลุกเคล้าความตลกร้าย แต่น่าประทับใจ

แน่นอนว่าผนึกชื่อบนหนังเอาไว้ด้วย “ตุ๋ย-พฤกษ์ เอมะรุจิ” ที่เขากลายเป็นนักสร้างหนังคอมเมดีตัวพ่อเบอร์ต้น ๆ ของยุคนี้เลย เหมือนเป็นผลงานที่ผ่อนความร้อนแรงจากความตลกในเนื้องานก่อน ๆ ของเขา มาสู่งานสร้างที่ค่อนข้างพิถีพิถันขึ้น พ่วงด้วยการจัดแจงอัตลักษณ์ของแต่ละยุคให้กลมกล่อม

ถึงแม้ว่าการเล่าเรื่องของหนังจะตัดสลับไปมาระหว่างทั้ง 4ยุค แต่ทุกยุคก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เริ่มต้นที่ยุคหิน นับว่าเป็นความท้าทายในการนำเสนอไม่น้อย เพราะเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยการแสดงล้วน ๆ แบบไม่มีการสื่อสารด้วยคำพูด และ “เบิร์ด บุญพงษ์” ก็แบกรับหน้าที่ดูแลพาร์ทนี้ได้อย่างเหมาะเจาะ ด้วยทักษะงานละครเวทีชั้นครูมาเล่นเอง ถือว่าเป็นส่วนที่ไว้วางใจได้ แม้ว่ามันจะเป็นพาร์ทที่ไม่ได้โดดเด่นที่สุดในหนังแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : https://entertainment.trueid.net/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ หนังออนไลน์ล่าสุด

ติดต่อเราได้ที่ คลิ๊ก