Barbie ยืนหนึ่ง 100 หนังรายได้สูงสุดของปี 2023

Posted 2024/01/15 41 0

Barbie ตุ๊กตาสาวสวยในโลกที่แสนเพอร์เฟคต้องมาเผชิญหน้ากับความจริงของโลกมนุษย์ที่แสนโหดร้าย

Barbie ผลงานการกำกับของผู้กำกับหญิง เกรตา เกอร์วิก (Greta Gerwig) ที่ประสบความสำเร็จ กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1,441 ล้านเหรียญ ขึ้นแท่นหนังทำรายได้สูงสุดของปี และยังทำลายสถิติหนังของผู้กำกับหญิงที่ทำรายได้มากที่สุดตลอดกาลอีกด้วย

Barbie

แค่ได้ยินชื่อ “เกรตา เกอร์วิก” มานั่งเก้าอี้นำงานสร้างหนังเรื่องนี้ ก็รู้สึกอุ่นใจและไว้วางใจในตัวหนังได้ระดับหนึ่ง เพราะเธอคนนี้จัดได้ว่าเป็นนักสร้างหนังหญิงเบอร์ต้น ๆ ในยุคนี้ที่มักจะมีผลงานระดับรางวัลโดยเสมอ ยิ่งเรื่องนี้เธอยังทำงานกับสามีตัวเอง “โนอาห์ เบาม์แบก” ที่ผนึกกำลังในการปั้นเรื่องและเขียนบทหนังเรื่องนี้ออกมา และกลายเป็นการผสมผสานแนวคิดสร้างสรรค์ที่ค่อนข้างลงตัวได้เป็นอย่างดี เต็มไปด้วยความประหลาดใจและอาการคาดไม่ถึง

เป็นเรื่องราวของการใช้ชีวิตในบาร์บี้แลนด์ ที่ทุกคนต่างมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบในสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ เธอคือบาร์บี้ หญิงสาวสวยตามมาตรฐานที่ใช้ชีวิตตามแบบแผนในชีวิตประจำวันของเธอในทุก ๆ วัน กระทั่งเธอมีความคิดอะไรบางอย่างที่ทำให้มีความรู้สึกว่าทุก ๆ อย่างกำลังจะไม่เหมือนเดิม เช่นเดียวกับความสัมพันธ์กับ เคน หนุ่มในฝันที่เสมือนคู่ชีวิตของเธอ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของประกายไฟแห่งปัญหาทางอารมณ์ที่พวกเขาต้องเผชิญ

องค์ประกอบงานสร้างของ Barbie น่าตื่นตาดีจริง ๆ การสร้างโลกบาร์บี้แลนด์ของเขาทำออกมาได้พิถีพิถันเพ้อฝัน แต่ก็ยังใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เอาไว้ได้ดี นำมาสร้างเป็นมุกล้อเล่นล้อเลียนได้เรื่อย ๆ ถึงมันจะออกแนว ๆ ผสมผสานกันเปรอะเปื้อนไปหน่อยก็ตาม เพราะมีทั้งแฟนตาซีและอารมณ์แบบมิวสิคัลเว่อวังปนเปกันไป แต่ในภาพรวมนั้นโปรดักชั่นต่าง ๆ ก็จัดได้ว่าสมควรยกนิ้วให้

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : https://www.beartai.com/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ หนังออนไลน์ล่าสุด

ติดต่อเราได้ที่ คลิ๊ก