Batman Begins ย้อนหลังดูภาคแรกแบทแมน สามารถดูแล้วใน Netflix

Posted 2024/01/20 42 0

Batman Begins เริ่มนับหนึ่งด้วยชีวิตของ บรูซ เวย์น ตั้งแต่เด็กจนวันเป็นอัศวินรัตติกาลเต็มตัว

Batman Begins เรื่องราวของจุดกำเนิดเกี่ยวกับบุรุษรัตติกาลที่พยายามปลดปล่อยตัวเองจากฝันร้ายทายาทมหาเศรษฐี บรูซ เวยน์ (Christian Bale) เค้าออกเดินทางเพื่อค้นหาวิธีในการต่อสู้กับความไม่ยุติธรรม และสร้างความหวาดกลัวให้กับอาชญากร โดยได้รับความช่วยเหลือจากอัลเฟรด (Michael Caine) พ่อบ้านที่จงรักภักดี

Batman Begins

หากพูดถึงซุปเปอร์ฮีโร่ในโลกการ์ตูนหรือในเรื่องของภาพยนตร์ ในสมัยนี้ค่อนข้างมั่นใจว่าแบทแมนน่าจะเป็นหนึ่งในความคิดอันดับต้น ๆ ของหลายคน ด้วยการแต่งกายในชุดสีดำและมีดีไซน์เป็นแบบค้างคาวมีผ้าคลุม แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความบอบช้ำในจิตใจของพระเอก และในภาคนี้ด้วยอุปนิสัยของเขาก็ยังคงดูมืดมนและดูเคร่งขรึมต่างจากภาคเก่ามาก

ในภาคนี้ถือเป็นภาคแรกที่ทำออกมาได้โอเคพอสมควร ถึงแม้ว่าจะมีใครที่เคยดูเวอร์ชั่นเดิมมาก่อนหรือไม่เคยก็ตาม สำหรับใครที่ไม่เคยดูก็เป็นการปูพื้นให้รู้จักแบทแมนในช่วงเริ่มต้น หนังทำออกมาได้ดีค่อนข้างแตกต่างกับภาคก่อน โดยเฉพาะในความสมจริงของการใช้เหตุใช้ผลและการต่อสู้ต่าง ๆ ในภาคนี้ถือว่าเป็นแบทแมนเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดมากกว่าภาคเก่า ๆ เพราะว่ามีการสร้างแบทแมนที่ดูสมจริงและดูมีความน่าเกรงขามมากยิ่งขึ้น

หนังไม่ทำให้คนดูผิดหวัง เดินเรื่องค่อนข้างแตกต่างจากภาคเก่า ทำให้รู้ที่มาที่ไปของแบทแมนว่าทำไมถึงเป็นเขาในวันนี้ หนังใช้เวลาในการดำเนินเรื่องยาวนานถึง 3 ชั่วโมงแต่กลับไม่น่าเบื่อ เพราะหนังอัดฉากความตื่นเต้น และฉากแอ็กชั่นค่อนข้างจะตลอดเวลา รวมถึงอุปกรณ์และอาวุธที่ทันสมัยกว่าภาคเก่า ๆ และด้วยธีมสีดำของหนัง ทำให้หนังได้รับการตอบรับและกระแสที่ดีมากเพราะความเท่ล้วน ๆ และหนังก็เตรียมฉายภาคต่อแทบจะทันที

นอกจากอาวุธและอุปกรณ์ที่ทันสมัยแล้วฉากแอ็กชั่นของหนังก็ไม่ได้ว่ามีเยอะอย่างเดียว แต่ว่าทีมงานใส่ใจรายละเอียดในการนำเสนอต่อผู้ชมเป็นอย่างมากทำให้ฉากแอ็กชั่นที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นการขับรถไล่ล่าหรือการต่อสู้ด้วยมือเปล่าเอาแบทแมน ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ

แต่สิ่งที่เป็นข้อเสียอย่างหนึ่งของภาพยนตร์ชุดนี้เนื่องจากเป็นภาพยนตร์รีเมคทำให้คนที่เคยเป็นแฟนภาพยนตร์ จะพอเดาหรือว่ารู้ตอนจบกันไปแล้วและอาจทำให้เสียอรรถรสในการเดา แต่ถ้ามองถึงความจริง หนังค่อนข้างฉีกแนวไปจากภาคเดิมเป็นอย่างมาก ศัตรูใหม่ ต่อสู้แบบใหม่ที่จะเหมือนกันก็จะมีแค่การปูเรื่องถึงอดีตของบรูซ

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : https://entertainment.trueid.net/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ หนังออนไลน์ล่าสุด

ติดต่อเราได้ที่ คลิ๊ก