Denzel Washington พระเอกรุ่นเก๋า ผู้รับบทนักฆ่าโฮมโปรใน The Equalizer

Posted 2024/01/18 42 0

Denzel Washington  เจ้าของรางวัลออสการ์สองครั้ง และผู้ชนะจากรางวัลลูกโลกทองคำ เขาเริ่มเป็นที่รู้จักเมื่อเขารับบทเป็น โรเบิร์ต แมคคอลล์ จากภาพยนตร์ชุดเรื่อง The Equalizer มัจจุราชไร้เงา

Denzel Washington เกิดวันที่ 28 ธันวาคม ค.ศ. 1954 นักแสดงชายชาวอเมริกันเจ้าของสองรางวัลออสการ์ เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการแสดงละครเวทีเรื่อง Shakespeare in the Park ตามมาด้วยละครบรอดเวย์อีกหลายเรื่อง เดนเซล วอชิงตัน ก้าวเข้าสู่ฮอลลีวู้ดจากการได้รับคัดเลือกให้แสดงภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่อง Flesh and Blood (1979)

Denzel Washington

เขายังเป็นหนึ่งในคนดังที่มีอิทธิพลในชีวิตของ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ผู้รับบท Black Panther ผู้ล่วงลับเพราะ เดนเซล วอชิงตัน มีส่วนผลักดันให้เขาประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ ด้วยการแนะนำและช่วยเหลือให้ แชดวิก โบสแมน ได้ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด ก่อนจะมาเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ จึงทำให้เดนเซลเป็นเหมือนผู้ที่มีพระคุณต่อเขาอีกคนในชีวิต การผลักดันทางการศึกษาในครั้งนี้ แชดวิกมารู้ภายหลังว่าใครเป็นผู้สนับสนุนและได้เขียนจดหมายขอบคุณอย่างสุดซึ้ง

ล่าสุดเขาได้รับบทเป็น โรเบิร์ต แมคคอลล์ จากภาพยนตร์ชุดเรื่อง The Equalizer มัจจุราชไร้เงา ทั้ง 3 ภาค โดยปัจจุบันเขาอายุ 69 ปีแล้ว

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : https://entertainment.trueid.net/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ หนังออนไลน์ล่าสุด

ติดต่อเราได้ที่ คลิ๊ก