Leo กิ้งก่าลีโอ อนิเมชั่นมิวสิคัลคอมเมดี้ จาก Original Netflix

Posted 2023/11/27 50 0

Leo กิ้งก่าลีโอ หนังอนิเมชั่นที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกิ้งก่าวัย 74 ปี สัตว์เลี้ยงประจำห้องของโรงเรียนประถม

Leo ตัวละครเอกของเรื่อง ที่ได้นักแสดงชื่อดังอย่าง Adam Sandler มาขายเสียงพากย์ในบทนำกิ้งก่าในห้องเรียนของเด็กประถม เรื่องราวพูดถึงสถานะของตัวละครที่ใกล้สิ้นสุดอายุขัย โดยกิ้งก่าในเรื่องได้ยินมาว่า กิ้งก่านั้นมีอายุขัยอยู่ที่ 75 ปี ซึ่งตลอดชีวิตของเจ้าตัวกิ้งก่านี้ ไม่เคยได้ออกไปไหนเลยนอกจากอยู่ในกล่องตู้กระจกในห้องเรียน และมีเพื่อนเป็นเต่าแก่ๆ ที่อยู่ในตู้เดียวกัน

เนื้อเรื่องหลักของเรื่องนี้ ครูสั่งให้นักเรียนในห้องนำเอาสัตว์เลี้ยงที่มีกิ้งก่ากับเต่าเลือกกลับไปบ้าน และนำมันกลับมาให้เป็นปกติ เพื่อฝึกความรับผิดชอบพื้นฐานให้พวกเขา แต่แทนที่กิ้งก่าจะหนีไป เขากลับบังเอิญต้องไปพูดคุยกับเด็ก แล้วก็กลายเป็นการสอนแนะนำชีวิตให้เด็กที่ทุกคนมีปัญหาแตกต่างกันได้เข้าใจไป

Leo กิ้งก่าลีโอ

หนังดำเนินเรื่องในจุดนี้ได้ดีมาก ด้วยมุมมองของตัวกิ้งก่าเองที่สูงวัยและอยากทิ้งอะไรไว้ให้โลกด้วยประสบการณ์ชีวิตที่อยู่มานาน ซึ่งก็เปรียบเสมือนมนุษย์แบบในเดียวกัน โดยใช้เรื่องการโดนกักขังมาตลอดชีวิตมาเป็นโจทย์ทั้งผลักดันให้ตัวละครนี้พยายามต่อสู้ชีวิตในช่วงสุดท้ายให้ได้ตามหวัง แต่กลับกลายเป็นการฝากความหวังให้เด็กๆ รุ่นใหม่ได้เติบโตขึ้นมามีชีวิตที่ดีในกรอบสังคมที่แตกต่างไปจากรุ่นพ่อแม่ ซึ่งคาดหวังและตีกรอบเด็กไว้

หนังเล่าถึงปัญหาชีวิตเด็กแต่ละคนแบบสั้นๆ แต่เข้าถึงปัญหาได้ดีมาก อย่างเด็กพ่อแม่รวย เด็กที่พูดมากจนคนอื่นเบื่อรับฟัง เด็กเรียนดี เด็กที่ชอบรังแกคนอื่น และก็ให้กิ้งก่าได้ตีโจทย์เหล่านี้สอนแนะแนวเด็กไปเรื่อยๆ โดยมีตัวละครเต่าเพื่อนซี้ในตู้มาลองสอนมั่ง แต่ก็ไม่สามารถทำได้ดีอย่างกิ้งก่าเนื่องจากมุมมองชีวิตที่แตกต่างกันไป

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : www.playinone.com

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ หนังออนไลน์ล่าสุด

ติดต่อเราได้ที่ คลิ๊ก