Percy Jackson and the Olympians ฉบับซีรี่ส์ รับชมผ่านทาง Disney+

Posted 2024/01/08 40 0

Percy Jackson and the Olympians ตำนานลูกครึ่งเทพ ที่กลับมาอีกครั้งในฉบับซี่รี่ส์บน Disney+

เนื้อเรื่องใน 8 ตอนแรกของ Percy Jackson and the Olympians หลัก ๆ นั้นก็จะเป็นการดัดแปลงเนื้อหาจากเล่มแรก ‘The Lightning Thief’ (2005) หรือ ‘เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับสายฟ้าที่หายไป’ (2548) เป็นหลักครับ หรือถ้าอิงจากฉบับหนัง

Percy Jackson

ภาคนี้ก็จะถือว่าเป็นการรีเมกจากหนังภาคแรกแบบกลายๆ เพราะค่อนข้างเน้นเน้นไปที่แบ็กกราวนด์และการตามหาสายฟ้าของ เพอร์ซีย์ แจ็กสัน เป็นหลัก และมีการดึงเอารายละเอียดบางอย่าง และ Easter Egg จากหนังภาค 2 มาใส่เพิ่มเอาไว้แบบเล็กๆ น้อยๆ

แน่นอนว่าด้วยความที่ซีซันนี้คือการรีเมกจากภาคแรก คนที่ดูหนังมาแล้วอาจรู้สึกว่ามันไม่ได้ใหม่มาก แต่ตัวซีรีส์ก็ถือว่าทำได้น่าพอใจ ทั้งการลำดับเรื่องราวที่ทำได้ดีขึ้น ไม่เร็วแต่ก็ไม่ได้ช้า การเชื่อมโยงกับปกรณัมกรีก และตำนานปรัมปราต่าง ๆ ที่มีมากขึ้นและจุใจกว่าเดิมฉากแอ็กชันที่ทำได้น่าตื่นเต้น

โดยเฉพาะในช่วงการผจญภัย (แต่ฉากแอ็กชันในค่ายนี่แอบเฉยๆ) โปรดักชันที่ CGI แอบลอยบ้าง แต่โดยรวมถือว่าดีในระดับทีวีซีรีส์ รวมทั้งการให้ความสำคัญกับพัฒนาการ ความสัมพันธ์ ความไว้วางใจของตัวละครที่มีผลต่อและจิตใจ การตัดสินใจ ผลกระทบต่างๆ ที่ตัวละครหลักต้องเผชิญได้ลึกซึ้งและน่าติดตาม สำหรับผู้เขียน ฉบับซีรีส์ก็ถือว่ามีอะไรที่ดีพอจะทดแทนฉบับหนังได้แหละ เสียดายแค่แต่ละตอนแอบสั้นไปหน่อย เก็บไว้ดูรวดเดียวตอนฉายจบซีซันก็ไม่เสียหลายครับ

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : www.beartai.com

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ หนังออนไลน์ล่าสุด

ติดต่อเราได้ที่ คลิ๊ก