Sixty Minutes ภาพยนตร์เยอรมันจาก Original Netflix ดูเพลินๆ พล็อตเรื่องง่ายๆ

Posted 2024/01/24 37 0

Sixty Minutes 60 นาที หนัง Original Netflix เยอรมัน ชายหนุ่มนักกีฬา MMA กำลังจะขึ้นชกครั้งสำคัญ แต่เขาเลือกละทิ้งเพื่อไปงานวันเกิดลูกให้ทันภายในเวลา 1 ชั่วโมง

Sixty Minutes หนังแอ็กชั่นศิลปะการต่อสู้ที่เอาคอนเซ็ปต์จับเวลาตามจริงอย่างหนัง Run lola run ในอดีตมาใช้ (เป็นหนังเยอรมันทั้งคู่ด้วย) โดยการวิ่งจากสนามกีฬาไปยังบ้านของแฟนสาวที่แยกกันอยู่และกำลังจะจัดงานวันเกิดให้ลูกสาวตัวน้อยของเขา โดยมีเส้นตายคือภายในเวลา 1 ชั่วโมงถ้าเขาไม่มาจะถูกฟ้องเสียสิทธิดูแลลูกสาวไป

Sixty Minutes

ซึ่งแค่วิ่งไปเฉยๆ ยังไม่พอ หนังได้เพิ่มอุปสรรรคมากขึ้นด้วยการให้การแข่งที่เขาทิ้งมามีการวางแผนล้มมวยจากฝ่ายตรงข้ามที่ต้องการเงินเดิมพันสูงลิ่ว ทำให้ฝ่ายทีมคู่แข่งตามมาไล่ล่าเกิดการต่อสู้ระหว่างทาง จนเกิดเป็นฉากแอ็กชั่นขึ้นตามรายทาง โดยที่เวลาก็บีบคั้นมากขึ้นเรื่อยๆ

หนังตั้งใจขายฉากแอ็กชั่นการต่อสู้แบบ MMA ในสถานการณ์ที่เหมือนจริง โดยมีทั้งการยืนต่อสู้และกอดรัดให้สลบ ซึ่งฉากเหล่านี้ทำได้ดี ดุเดือด มีความสมจริง แม้ดารานักแสดงจะไม่ใช่นักกีฬาตัวจริง แต่ก็เล่นได้ดีสมจริง และน่าจะมีการเมคอัพให้คล้ายนักกีฬา MMA ด้วยอย่างหูที่มีรูปลักษณ์ผิดปกติจากการถูกรัด

ซึ่งฉากพวกนี้คือตัวชูโรงของเรื่อง และก็ยังมีตัวละครเพื่อนร่วมโรงฝึกของพระเอกตามมาช่วยด้วย มีฉากการต่อสู้แบบนี้หลายครั้งตามสถานที่ต่างๆ แต่ก็มีความไม่สมเหตุผลตรงที่ว่าไม่มีใครมาห้ามปรามหรือจับตัวพวกเขาไปเลย อย่างต่อยในผับโดยไม่มีการ์ดจับออกไป ซึ่งทำให้ฉากพวกนี้ดูเป็นเซ็ตติ้งมากกว่าจะสมจริงอย่างที่เนื้อเรื่องต้องการนัก

หนังยังขายดราม่าด้วยความพยายามของพระเอกที่ต้องไปให้ทันเวลา โดยต้องไปรับเค๊กวันเกิดกับลูกแมวมาให้ลูกสาว ซึ่งก็เหมือนเป็นอุปสรรคทางผ่านแบบดราม่าให้พระเอกต้องเจอและต้องดูแลสองสิ่งนี้ให้ได้ แต่หนังก็ไม่ได้ถึงกับใส่ใจมากอย่างที่บทวางไว้ สุดท้ายทั้งสองสิ่งนี้ก็เหมือนแค่ปมเรื่องผิวๆ ที่แทบไม่มีน้ำหนักกับดราม่าที่วางไว้ในที่สุด

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : https://www.bloggang.com/

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ หนังออนไลน์ล่าสุด

ติดต่อเราได้ที่ คลิ๊ก